ปปง.และดีเอสไอ ยึดทรัพย์ประธานสหกรณ์เครดิตยูเนียน คลองจั่น

ภูมิภาค
10 ก.ค. 56
07:50
155
Logo Thai PBS
ปปง.และดีเอสไอ ยึดทรัพย์ประธานสหกรณ์เครดิตยูเนียน คลองจั่น

ปปง.และดีเอสไอ นำหมายศาลเข้าตรวจค้น และอายัดทรัพย์ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร ประธานสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น และเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกับพวก 6 คน กระทำความผิดฐานยักยอกทรัพย์ มูลค่าความเสียหายกว่า 12,000 ล้านบาท

นายกิตติก้อง คุณาจันทร์ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ชำนาญการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้าน และอาคารสำนักงาน ที่เกี่ยวข้อง กับนายศุภชัย ศรีศุภอักษร ประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด รวม 7 จุด

ดีเอสไอ ระบุว่า การสืบสวนเบื้องต้น นายศุภชัย กับพวกรวม 6 คน ซึ่งอยู่ในระดับกรรมการ และพนักงานของสหกรณ์ มีพฤติกรรมยักยอกเงินในบัญชีสหกรณ์มาตั้งแต่ปี 2550 และนำไปลงทุนในธุรกิจส่วนตัวที่ไม่ก่อให้เกิดผลกำไร การกระทำดังกล่าวจึงเข้าข่ายการกระทำความผิดฐานยักยอกตามกฎหมายอาญาอันเป็นปกติธุระ ซึ่ง ปปง.ได้ดำเนินการอายัดทรัพย์สินที่ตรวจสอบพบเบื้องต้นไปแล้ว ประกอบด้วย ที่ดินในจังหวัดกาญจนบุรี พระนครศรีอยุธยา และนครราชสีมา รวม 300 กว่าแปลง มูลค่าร้อยกว่าล้านบาท, รถยนต์ 10 คัน และสมุดบัญชี 11 บัญชี ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการขยายผลยึดทรัพย์เพิ่มเติม พร้อมเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา นายศุภชัยพวกรวม 6 คน ในฐานยักยอกทรัพย์ และเตรียมเรียกผู้เสียหายกว่า 100 คนเข้าสอบปากคำ

ก่อนหน้านี้นายปฎิพันธ์ จันทรภูติ อดีตที่ปรึกษาสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด นำตัวแทนสมาชิกสหกรณ์ ประมาณ 10 คน นำเอกสารหลักฐานการตรวจสอบ ของกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ เข้าร้องต่อดีเอสไอเพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรม นายศุภชัยกับพวก เนื่องจากพบการเบิกจ่ายเงินผิดปกติ เข้าข่ายขัดข้อบังคับของสหกรณ์ มูลค่าความเสียหายกว่า 12,000 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง