เหตุข้าวสารแจกประชาชนจ.พังงาเน่า เกิดจากถุงรั่ว-ฝนตกหนัก

ภูมิภาค
11 ก.ค. 56
07:43
53
Logo Thai PBS
เหตุข้าวสารแจกประชาชนจ.พังงาเน่า เกิดจากถุงรั่ว-ฝนตกหนัก

ตัวแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเร่งสอบข้าวสาร ที่สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 สุราษฎร์ธานี มอบให้ไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยในจ.พังงากว่า 30 ถุง เป็นข้าวสารเน่า เบื้องต้นพบว่า ปัญหาเกิดขึ้นขณะลำเลียงข้าว โดยถุงข้าวเกิดรั่วและช่วงนั้นมีฝนตกหนัก

นายกฤษ สีฟ้า ตัวแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หารือร่วมกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งมะพร้าว และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีชาวบ้านผู้ประสบจาก 2 ตำบล กว่า 30 ครอบครัว นำข้าวสารที่บรรจุอยู่ภายในถุงยังชีพ และเพิ่งได้รับแจกจากเหตุการณ์น้ำท่วม เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคมมาคืน เนื่องจากข้าวมีกลิ่นเหม็น ลักษณะคล้ายข้าวสารเน่า

การตรวจสอบพบว่า ถุงยังชีพทั้งหมดที่ถูกนำมาแจกให้ผู้ประสบภัยในจังหวัดพังงา จำนวน 400 ครอบครัว ผ่านองค์การบริหารส่วนตำบล บรรจุโดยสำนักงานบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 สุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะมีการลำเลียงต้องฝ่าสายฝนที่ตกหนัก โดยไม่มีผ้าคลุมรวมทั้งถุงยังชีพของต.ทุ่งมะพร้าว กับต.ลำภี ตั้งอยู่ล่างสุด ทำให้ถุงบรรจุข้าวสารกว่า 30 ถุง เกิดการรั่วซึม ประกอบกับข้าวสารค่อนข้างมีปฏิกิริยาต่อความชื้นได้ง่าย จึงทำให้เน่าเสียได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง