เทียนพรรษาล้อการเมืองชุด "พี่มาร์คพระโขนง" ในจ.นครราชสีมา

ภูมิภาค
13 ก.ค. 56
14:20
185
Logo Thai PBS
เทียนพรรษาล้อการเมืองชุด "พี่มาร์คพระโขนง" ในจ.นครราชสีมา

นักท่องเที่ยวและประชาชน เริ่มทยอยถ่ายภาพเทียนพรรษาล้อการเมืองเป็นที่ระลึก โดยเฉพาะที่อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ปีนี้ช่างแกะสลักเทียนพรรษา ได้แกะสลักล้อการเมือง โดยใช้ชื่อชุดว่าพี่มาร์คพระโขนง

ช่างแกะสลักเทียนพรรษา ในบ้านหนองโสน ตำบลท่าอ่าง อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา เร่งแกะสลักเทียนพรรษาล้อการเมือง และบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี  ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

รวมทั้ง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย และโก๊ะตี๋ อารามบอย ดาราตลกชื่อดัง โดยนำเอาภาพยนตร์ไทยที่ได้รับความนิยมเรื่อง พี่มากพระโขนง มาเป็นมาเป็นต้นแบบ และตั้งชื่อเทียนพรรษาชุดนี้ว่า พี่มาร์คพระโขนง

นักท่องเที่ยวและประชาชนที่ทราบข่าวเทียนพรรษาล้อการเมือง เดินทางมาชมความงดงาม และถ่ายภาพร่วมกับเทียนพรรษา เป็นที่ระลึกอย่างต่อเนื่อง

ช่างแกะสลักเทียนล้อการเมือง ยืนยันว่า เทียนพรรษาชุดนี้ไม่ได้เน้นสื่อถึงเรื่องของการเมือง แต่ต้องการสร้างขึ้นมาเพื่อความสนุกสนาน และสร้างสีสันในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2556 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20- 23 ก.ค.2556 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง