นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคจ.ราชบุรี ยกพวกตีกัน บาดเจ็บเกือบ10คน

ภูมิภาค
15 ก.ค. 56
14:15
215
Logo Thai PBS
นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคจ.ราชบุรี ยกพวกตีกัน บาดเจ็บเกือบ10คน

เกิดเหตุนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี ยกพวกตีกันเองภายในสนามกีฬาของวิทยาลัย ขณะรุ่นพี่เรียกรุ่นน้องมาปรับความเข้าใจในการเปิดเรียนวันแรก ทำให้มีผู้บาดเจ็บเกือบ 10 คน ในจำนวนนี้สาหัส 1 คน

ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ต้องวิทยุประสานขอกำลังตำรวจ จากสถานีตำรวจภูธรใกล้เคียงถึง 5 สถานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และหน่วยกู้ชีพโรงพบาลราชบุรี รวมกว่า 300 นาย เข้าระงับเหตุและควบคุมสถานการณ์ หลังเกิดเหตุนักเรียนแผนกช่างเทคนิคการผลิต และแผนกคณะวิชาช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองราชบุรี กว่า 600 คน ยกพวกตีกันภายในสนามกีฬาของวิทยาลัย ทำให้มีนักเรียนบาดเจ็บ 7 คน จำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน

การตรวจสอบอาคารและบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก  ระเบิดปิงปอง  เหล็กและสิ่งเทียมอาวุธจำนวนมาก รวมทั้งอุปกรณ์เสพยาเสพติด และ อุปกรณ์เล่นการพนันอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้ตรวจสอบ พร้อมจับผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่ายได้กว่า 20 คน

จากสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าสาเหตุเกิดจากรุ่นน้องทั้ง 2 แผนกมีปัญหาถึงขั้นยิงกันก่อนหน้านี้ โดยวันนี้ (15 ก.ค.2556) เป็นวันแรกของการเปิดเรียน รุ่นพี่ทั้ง 2 แผนก จึงเรียกรุ่นน้องมาพูดคุยทำความเข้าใจกัน แต่ตกลงไม่ได้ ก่อนจะมีการปาระเบิดเข้าใส่และตะลุมบอนกันขึ้น

ขณะที่นายสุรศักดิ์ อาภรเทวัญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคดังกล่าว เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเรียกประชุมครู และเจ้าหน้าที่วิทยาลัยที่เกี่ยวข้อง เพื่อหามาตรการป้องกัน พร้อมยืนยันไม่มีการใช้อาวุธ แต่เป็นเพียงการเตรียมการของแต่ละฝ่ายเท่านั้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง