หลายพื้นที่ทั่วประเทศได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

ภูมิภาค
23 ก.ค. 56
14:00
71
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ทั่วประเทศได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ประกาศเตือนให้ประชาชนระมัดระวัง น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน ในภาคตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่วันที่ 23 - 24 ก.ค.2556 ขณะที่ฝนซึ่งตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง ทำให้บางพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้ว เช่น จังหวัดจันทบุรี และจังหวัดตราด หลายชุมชนถูกน้ำท่วมสูง รวมถึงถนนสายหลักหลายสาย

การสัญจรบนถนนหลายสายหลักในตัวเมือง จังหวัดตราดลำบาก หลังฝนที่ตกต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำท่วม โดยที่ถนนสายตราด-แหลมงอบ ตำบลหนองเสม็ด -หนองโสน ช่วงหลักกิโลเมตร ที่2-3 และ 6-7 หน้าโรงพยาบาลตราด-หน้าการไฟฟ้าสาขาตราด ระดับน้ำสูง 40-50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวถึงถนนสุขุมวิท ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 5-6 ซึ่งเป็นจุดที่ถนนอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

ส่วนถนนหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.ตราด และแขวงการทางตราด ระดับน้ำสูง 30-40 เซนติเมตร
นอกจากนี้น้ำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในตัวเมืองตราด ที่ ตำบลหนองเสม็ด ตำบลหนองโสน และตำบลวังกระแจะ บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร

 ขณะที่หลายอำเภอของจังหวัดจันทบุรี ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกต่อเนื่องหลายวัน โดยที่ตำบลบ่อเวฬุ อำเภอขลุง บ้านเรือนและถนนหลายหลักถูกน้ำท่วมประมาณ 1 เมตร ขณะที่ในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี ประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมไม่ต่ำกว่าหนึ่งหมื่นคน

 ส่วนที่อำเภอขลุง ตำบลตรอกนอง ถูกน้ำจากเทือกเขาสระบาป ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน โดยขณะนี้ในพื้นที่ยังมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายจุดระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนอำเภอท่าใหม่ มีรายงานว่าถนนบางสายถูกดินจากเขาพลอยแหวนถล่มปิดทับเส้นทาง

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดนครราชสีมาได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกต่อเนื่องเช่นกัน โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา บางจุดน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเร่งเปิดเส้นทางระบายน้ำจนบางจุดเริ่มคลี่คลายแล้ว

ส่วนภาคใต้หลายจังหวัดฝนตกหนัก ทั้งที่จังหวัดระนอง และกระบี่ พังงา มีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลาก

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ประกาศเตือนในช่วงวันที่ 23 - 24 ก.ค.2556 อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ระยอง จันทบุรี และตราด

ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือบริเวณจังหวัดเลย อุดรธานี ขอนแก่น สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันในจังหวัดนครราชสีมา มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง