เจ้าหน้าที่ตรวจสอบซากเสือโคร่งตาย ในจ.อุทัยธานี

ภูมิภาค
27 ก.ค. 56
06:10
177
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบซากเสือโคร่งตาย ในจ.อุทัยธานี

เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุการตาย ของเสือโคร่งเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าหวยขาแข้ง บริเวณพื้นที่ป่าตำบลห้วยระบำ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานีซึ่งอาจเป็นฝีมือของขบวนการล่าสัตว์ป่า

นายสมโภชน์ มณีรัตน์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง พร้อม เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เช้าตรวจสอบซากเสือโคร่ง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ว่าพบซากเสือโคร่งตาย บริเวณที่ลาดเชิงเขา อยู่ติดกับพื้นที่แปลงปลูกป่าขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ตรวจพบเป็นเสือโคร่ง เพศเมีย อายุประมาณ 8 ปี ความยาวทั้งตัว ประมาณ 2 เมตร น้ำหนักตัวประมาณ 70 -80 กิโลกรัม ที่ขาหลังด้านซ้ายมีร่องรอยถูกตัดขาดตั้งแต่อุ้งเท้าถึงข้อเท้า

หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ระบุว่า ดูจากร่องรอยเบื้องต้น คาดว่าเสือตัว เสือตัวนี้น่าจะติดตามเหยื่อออกมาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เข้าไปยังสวนป่าห้วยระบำ ซึ่งถือเป็นผืนป่าที่ติดต่อกัน และอาจถูกกับดักสัตว์ของขบวนการล่าสัตว์ป่าจนข้อเท้าหลังซ้ายขาดเสียเลือดและติดเชื้อจนตายลงในที่สุด โดยขณะนี้ได้เร่งให้เจ้าหน้าที่ออกสำรวจพื้นที่โดยรอบ เพื่อหาหลักฐานหรือร่องรอยที่เป็นต้นเหตุที่ทำให้เสือโคร่งตายแล้ว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง