เทศบาลแม่สอด จ.ตาก แจกกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วม

ภูมิภาค
29 ก.ค. 56
04:18
221
Logo Thai PBS
เทศบาลแม่สอด จ.ตาก แจกกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วม

ฝนที่ตกติดต่อกันตลอด 3 วันที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ในเขตเทศบาลนครแม่สอด จ.ตาก ถนนบางสายรถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ขณะเดียวกัน ได้เกิดดินสไลด์ถล่มลงมาทับอาคารเรียน 2 ชั้น ของโรงเรียนบ้านพะเด๊ะ ใน อ.แม่สอด พังถล่มลงมาทั้งหลัง

อาคารคอนกรีต 2 ชั้น 5 ห้องเรียน ของโรงเรียนบ้านพะเด๊ะ ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จ.ตาก พังถล่มลงมาทั้งหลัง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (28 ก.ค.) หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ถูกดินจากภูเขา สไลด์ลงมาทับอาคาร จนผนังปูน แตกเสียหาย ซึ่งขณะเกิดเหตุ มีเพียงเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานในโรงเรียน ซึ่งต่างพากันวิ่งหนี ไปในจุดที่ปลอดภัย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายทองสุข อยู่ศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 ต้องสั่งปิดเรียนอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากน้ำที่ท่วมถนนทางเข้าโรงเรียนทำให้วิศวกรยังไม่สามารถเข้าไปประเมินความปลอดภัยอาคารที่เหลือได้ พร้อมสั่งกำชับให้ทุกโรงเรียนในสังกัด เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำหากมีเหตุอุทกภัย หรือ ภัยพิบัติ ให้หยุดโรงเรียนได้ทันที

ส่วนประชาชนในเขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด ต่างเร่งขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง หลังฝนที่ตกติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขังบางจุดระดับน้ำสูง รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ขณะที่ บริเวณตลาดริมเมย น้ำจากแม่น้ำเมยได้เอ่อล้นเข้าท่วมตลาด ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต้องเก็บสินค้าขึ้นสู่ที่สูง

นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด เผยว่า ก่อนหน้านี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ขุดลอกระบายน้ำ เพื่อเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมแล้วแต่น้ำป่าไหลหลากลงมาอย่างรวดเร็วอีกทั้งฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ระบายน้ำไม่ทัน จึงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน เบื้องต้นเร่งจัดเตรียมกระสอบทรายสำหรับแจกจ่ายให้ประชาชนใช้ป้องกันน้ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง