จนท.ตาก ช่วยอพยพชาวพม่าเข้าฝั่งไทย หลังน้ำท่วมเข้าบ้านเรือน

ภูมิภาค
31 ก.ค. 56
08:48
131
Logo Thai PBS
จนท.ตาก ช่วยอพยพชาวพม่าเข้าฝั่งไทย หลังน้ำท่วมเข้าบ้านเรือน

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ยังต้องเฝ้าระวังกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคเหนือ ระดับน้ำที่ท่วมยังคงน่าเป็นห่วง ขณะที่เจ้าหน้าที่ในอ.แม่สอด จ.ตาก ได้ช่วยเหลืออพยพชาวพม่า เข้ามายังในพื้นที่ฝั่งไทยชั่วคราว หลังบ้านเรือนถูกน้ำเมยล้นตลิ่งเข้าท่วมได้รับความเสียหาย

ชาวพม่ากว่า 100 คน ในเขตอิทธิพลของทหารชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยง อพยพจากฝั่งพม่า เข้ามายังพื้นที่บ้านห้วยกะโหลก ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก หลังแม่น้ำเมยล้นตลิ่งเข้าท่วม เบื้องต้นได้รับการช่วยเหลือจาก ฝ่ายปกครอง และทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมริมแม่น้ำเมย แม้ว่าระดับน้ำในแม่น้ำเมยจะเริ่มลดระดับลงเล็กน้อย แต่บริเวณตลาดริมเมย อาคาร บ้านเรือน และ หน่วยงานราชการ ยังถูกน้ำท่วมสูง

 
ส่วนที่จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทเร่งนำเครื่องจักรเข้าเปิดเส้นทางบ้านตีนดอย-บ้านวาวี ตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย หลังฝนที่ตกหนัก ทำให้ดินสไลด์หลายจุด ขณะที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สรวย แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ตำบลวาวี ให้เฝ้าระวังน้ำป่า และดินโคลนถล่มต่อเนื่อง เพราะเป็นพื้นที่เขาสูงชัน ดินอุ้มน้ำไว้มาก และ ยังมีฝนตกต่อเนื่อง
 
ขณะที่ฝนที่ตกหนักในจังหวัดเชียงใหม่ และ ทำให้เกิดนำป่าในหลายพื้นที่ โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติจากอุทกภัยแล้ว 4 อำเภอ คือ อำเภออมก๋อย ไชยปราการ สะเมิง และ พร้าว นอกจากนี้ ยังเตรียมประกาศอำเภอจอมทอง เพิ่มอีก 1 อำเภอ รวมเสียหาย 5 อำเภอ 8 ตำบล
 
ส่วนที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กระแสน้ำป่าได้พัดรถกระบะคันหนึ่งตกลงไปข้างทาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 186 สายทองผาภูมิ-สังขละบุรี ซึ่งในที่สุุดคนขับรถก็สามารถบังคับรถหนีน้ำขึ้นมาได้ ขณะที่น้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในเขตเทศบาลทองผาภูมิ และ เทศบาลตำบลท่าขนุน ได้รับผลกระทบหนัก เจ้าหน้าที่กำลังเร่งให้การช่วยเหลือ
 
ที่จ.นครราชสีมาบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดลำน้ำมูล เขตเทศบาลเมืองพิมาย อำเภอพิมาย ถูกน้ำจากแม่น้ำมูลเอ่อล้นไหลเข้าท่วมระดับน้ำสูงกว่า 40 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องขนย้ายสิ่งของไปไว้บนที่สูง และอพยพออกจากพื้นที่เนื่องจากระดับน้ำจากแม่น้ำมูลยังเพิ่มปริมาณสูงขึ้น หลังเขื่อนพิมายซึ่งเป็นจุดรับน้ำจากลำเซียงไกร, ลำบริบูรณ์ และลำตะคอง มีปริมาณน้ำเกินระดับกักเก็บ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายน้ำ เพื่อป้องกันน้ำท่วมขยายเป็นบริเวณกว้าง
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง