นักท่องเที่ยวบางส่วนยกเลิกจองที่พัก จ.ระยอง ถึงสิ้นปี

สังคม
1 ส.ค. 56
07:39
74
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวบางส่วนยกเลิกจองที่พัก จ.ระยอง ถึงสิ้นปี

บริษัท ท่าอากาศยานไทย เตรียมปรับแผนรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น ที่คาดว่าภาคใต้อาจมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น หลังเกิดปัญหาในทะเลจังหวัดระยอง ขณะที่ธุรกิจท่องเที่ยวระยองได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะมีการยกเลิกจองที่พักแล้ว จนถึงสิ้นปี

ธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง เรียกร้องสื่อมวลชน ถ่ายทอดข้อเท็จจริงว่า เหตุคราบน้ำมันตกค้างมีเพียงอ่าวพร้าวแห่งเดียว แต่อีก 17 อ่าวยังเหมาะที่จะเดินทางท่องเที่ยว ขณะที่ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยนักท่องเที่ยวยกเลิกจองที่พักแล้วในขณะนี้จนถึงปลายปี ทั้งบนเกาะและตัวเมืองระยอง จึงเรียกร้องให้บริษัท พีทีที จีซี แสดงความรับผิดชอบอย่างชัดเจน นอกเหนือจากการขจัดคราบน้ำมันซึ่งเป็นเหตุเฉพาะหน้า

ในส่วนของการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย หรือ ทอท. วางแผนรองรับการเดินทางท่องเที่ยวของสนามบินในความรับผิดชอบ 6 แห่ง ในฤดูกาลท่องเที่ยวปลายปี ซึ่ง นต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการ ทอท. คาดว่านักท่องเที่ยว น่าจะเปลี่ยนเป้าหมายจากภาคตะวันออก ไปยังภาคอื่นเช่นภาคเหนือหรือใต้แทน เนื่องจากปัญหาน้ำมันรั่ว

สำหรับแผนปรับปรุงสนามบิน คณะกรรมการ ทอท. อนุมัติงบประมาณ 145 ล้านบาท ก่อสร้างอาคารรองรับผู้โดยสารชั่วคราว สนามบินภูเก็ต ด้วยวิธีพิเศษ คาดว่าจะเเล้วเสร็จปลายปีนี้ (56) เพื่อจะรองรับผู้โดยสารเช่าเหมาลำ ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 2,700,000 คนต่อปี จากเดิมรองรับได้ 6,500,000 ต่อปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง