น้ำท่วมเชียงราย เริ่มคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติ-จนท.พร้อมรับมือพายุเชบี

ภูมิภาค
2 ส.ค. 56
07:26
29
Logo Thai PBS
น้ำท่วมเชียงราย เริ่มคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติ-จนท.พร้อมรับมือพายุเชบี

ขณะที่หลายจังหวัดภาคเหนือ เร่งเตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วม จากอิทธิพลพายุโซนร้อนเชบี ที่กำลังเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในจ.เชียงราย เริ่มคลี่คลายจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

สถาการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ของจ.เชียงรายเริ่มคลี่คลาย ทั้งบริเวณเขตเทศบาลนครเชียงราย ด่านพรมแดนไทย-พม่า อ.แม่สาย และที่ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย ที่ระดับน้ำลดลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ เหลือเพียงพื้นที่ลุ่มต่ำ และพื้นที่ทางการเกษตร ในต.แม่เปาบางส่วน ที่ยังมีน้ำท่วมขัง

 
ขณะที่หลายหน่วยงาน เร่งเตรียมความพร้อมรับมือ อิทธิพลของ พายุโซนร้อนเชบี ที่กำลังเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม ซึ่งอาจทำให้มีฝนตกหนัก ทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคเหนือ ตั้งแต่วันนี้ (2ส.ค.56) ถึงวันที่ 5 สิงหาคม โดยเฉพาะสะพานและผิวการจราจรที่ถูกน้ำกัดเซาะก่อนหน้านี้

    

 
ส่วนฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน จ.สกลนคร ทำให้ผิวถนนสายสกลนคร อุดรธานี บริเวณกิโลเมตรที่ 2-3 ถูกน้ำกัดเซาะยุบตัวลึกกว่า 2 เมตร เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งซ่อมแซม ส่วนที่จ.อุบลราชธานี, ยโสธร เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำ ทั้งจากฝายและเขื่อน เพื่อป้องกันน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชน โดยเฉพาะแม่น้ำมูล จังหวัดอุบลราชธานี ที่ระดับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องเปิดประตูระบายน้ำเขื่อนปากมูลทั้ง 8 บาน เพื่อเร่งระบายน้ำลงแม่น้ำโขง
 
ที่จ.กระบี่ ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ถนนหลายสายตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ถูกน้ำท่วมขัง บางจุดสูงกว่า 30 เซ็นติเมตร เนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน ขณะที่ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ น้ำในคลองเริ่มมีปริมาณสูงขึ้นเรื่อยๆ ประชาชนที่อยู่ริมน้ำ เริ่มขนย้ายทรัพย์สินไว้ที่สูง และ เตรียมพร้อมอพยพ เพราะเชื่อว่าวันนี้น้ำจะไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน
 
ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทั้งจังหวัดกระบี่ พังงา และสตูล ต่างก็ประกาศเตือนประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยทุกอำเภอ ให้เฝ้าระวังอันตรายจาก ฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลันไปจนถึงวันที่ 5 สิงหาคม 2556 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง