ตร.เร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิงอิหม่ามประจำมัสยิดกลาง จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
6 ส.ค. 56
12:07
106
Logo Thai PBS
ตร.เร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิงอิหม่ามประจำมัสยิดกลาง จ.ปัตตานี

ตำรวจนำภาพผู้ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิด มอบให้สื่อมวลชนเพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส คดีคนรา้ยก่อเหตุลอบยิงอิหม่ามประจำมัสยิดกลาง จ.ปัตตานี เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (5 ส.ค.

พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี นำภาพผู้ก่อเหตุ 4 คน ที่กล้องวงจรปิดบันทึกได้ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน มาจอดหน้าตลาดใน ต.จะบังติกอ อ.เมือง จ.ปัตตานี  ก่อนใช้ปืนพกสั้นประกบยิงนายยะโก๊ป หร่ายมณี อิหม่ามประจำมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี จำนวน 3 นัด เสียชีวิต เมื่อบ่ายวานนี้ (5 ส.ค.)มาแจกจ่ายให้กับสื่อมวลชน เพื่อให้ชาวบ้านช่วยกันแจ้งเบาะแสติดตามผู้ก่อเหตุ สำหรับปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 2 ปลอก พบว่า ตรงกับคดีความมั่นคง 20 คดี โดยทั้ง 2 กระบอก เคยถูกนำมาใช้ก่อเหตุในพื้นที่อำเภอยะหริ่ง และอำเภอเมือง ตั้งแต่ปี 2547

เบื้องต้นตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และเตรียมออกหมายจับภายในวันนี้ (6 ส.ค.) ทั้งหมดเป็นกลุ่มแนวร่วมที่ต้องการเคลื่อนไหว สร้างสถานการณ์ขัดขวางการเจรจาสันติภาพ

ฮาซัน ตอยิบ ยุติบทบาทหัวหน้าทีมเจรจาสันติภาพ

มีรายงานข่าวจากหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุว่า 2 - 3 วันที่ผ่านมา นายฮาซัน ตอยิบ แกนนำขบวนการบีอาร์เอ็น โคออดิเนต ในฐานะหัวหน้าทีมเจรจาสันติภาพกับฝ่ายไทย ทำหนังสือถึงตัวแทนฝ่ายมาเลเซีย ในฐานะผู้ประสานงานการเจรจาสันติภาพว่า ขอยุติบทบาทหัวหน้าทีมเจรจาของบีอาร์เอ็น โดยให้เหตุผลว่า ไม่สามารถทำตามข้อตกลงเรื่องการยุติการก่อเหตุในพื้นที่ชายแดนใต้ของไทยช่วงเดือนรอมฎอนได้

ด้าน พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สมช. ในฐานะหัวหน้าคณะเจรจาฝ่ายไทย กล่าวว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ต้องรอให้มาเลเซียทำหนังสือแจ้งมา พร้อมเชื่อว่าการถอนตัวของนายฮาซัน ตอยิบ จะไม่กระทบต่อการพูดคุยอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง