"สนามบินตรัง" เปิดใช้งานแล้ววันนี้ หลังกู้เครื่องบินนกแอร์ได้สำเร็จ

ภูมิภาค
9 ส.ค. 56
02:02
116
Logo Thai PBS
"สนามบินตรัง" เปิดใช้งานแล้ววันนี้ หลังกู้เครื่องบินนกแอร์ได้สำเร็จ

หลังใช้เวลากว่า 2 วัน เจ้าหน้าที่สามารถกู้เครื่องบินนกแอร์ ที่ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ที่สนามบินจ.ตรังได้สำเร็จแล้ว โดยไม่มีส่วนใดของเครื่องบินได้รับความเสียหาย โดยสนามบินจะเริ่มเปิดทำการบินเที่ยวแรกในเช้าวันนี้ (9ส.ค.56)

ปฎิบัติการกู้เครื่องบินนกแอร์โบอิ้ง 737 เที่ยวบินที่ DD 7411 ตรัง-ดอนเมือง ที่ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ท่าอากาศยานตรัง ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเมื่อวานนี้ (8ส.ค.56) หลังใช้เวลารวมเวลา 48 ชั่วโมง โดยสาเหตุของความล่าช้าเกิดจากล้อที่จมลึกลงไปในดินเกือบครึ่งเมตรประกอบกับมีฝนตกหนักและแผ่นเหล็กสำหรับรองใต้ล้อทั้งสามล้อมีไม่เพียงพอ ซึ่งเมื่อรถลากดึงจากข้างหลังขึ้นมาแล้วต้องนำแผ่นเหล็กจากข้างหน้ามารองข้างหลังและรองต่อ ๆ กันไปประมาณ 15 เมตร เครื่องบินลำดังกล่าวจึงสามารถขึ้นจากสนามหญ้าได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบว่าตัวเครื่องหรือส่วนล้อได้รับความเสียหายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ฯ จึงลากเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ไปจอดไว้ที่หลุมจอดด้านข้างท่าอากาศยานตรังเพื่อรอการตรวจสภาพก่อนนำกลับกรุงเทพฯ ในวันพรุ่งนี้ (10ส.ค.56)

 
นายถาวร แสงอำไพ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง ระบุว่าในวันนี้ ผู้โดยสารสามารถซื้อตั๋วเดินทางได้ตามปกติแล้ว โดยจะสามารถเปิดเส้นทางบินของสายการบินแอร์เอเชียเที่ยวบินที่ FD 3241 ดอนเมือง-ตรังถึงท่าอากาศยานตรังเป็นเที่ยวแรกในเวลาประมาณ 08.30 น. และ นกแอร์เที่ยวบินที่ DD 7400 ถึงท่าอากาศยานตรังในเวลาประมาณ 08.50 น. 
ส่วนการสอบสวนหาความผิดกับกัปตัน และพนักงานที่เกี่ยวข้องหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับกรมการบินพาณิชย์และสายการบินต้นสังกัดซึ่งยังไม่ทราบผลการสอบสวนในคดีดังกล่าว โดยคาดว่าอาจต้องใช้เวลาสักระยะ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง