เปิดศูนย์ปราบปรามมาเฟียข้ามชาติ จ.ภูเก็ต

ภูมิภาค
10 ส.ค. 56
04:36
160
Logo Thai PBS
เปิดศูนย์ปราบปรามมาเฟียข้ามชาติ จ.ภูเก็ต

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเปิดศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่เป็นภัยต่อการท่องเที่ยว ภายในสนามบินนานาชาติ จ.ภูเก็ต เน้นกวาดล้างกลุ่มมาเฟียข้ามชาติที่เข้ามาขยายอิทธิพลข่มขู่นักท่องเที่ยวให้ใช้บริการในกลุ่มธุรกิจของตัวเอง

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตำรวจ และฝ่ายปกครองใน จ.ภูเก็ต ร่วมกันบูรณาการภายใต้ศูนย์ปฏิบัติการร่วม เพื่อป้องกัน และปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่เป็นภัยต่อการท่องเที่ยว หรือ ศป.อท. โดยใช้อาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานนานาชาติ จ.ภูเก็ต เป็นสถานที่ทำการ

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีกำชับถึงการเร่งปราบปรามกลุ่มอิทธิพลข้ามชาติ โดยเฉพาะชาวรัสเซีย จีน และเกาหลี หลังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติร้องเรียนไปยังสถานทูตถึงการถูกข่มขู่ให้ใช้บริการของกลุ่มธุรกิจทั้งรถแท็กซี่ รถบัส ร้านอาหาร สถานบันเทิง หรือแม้แต่ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก บริเวณหาดป่าตอง และหาดราไวย์ จ.ภูเก็ต ซึ่ง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษระบุมีรายชื่อกลุ่มผู้มีอิทธิพล จำนวน 11 ราย และจะดำเนินการตรวจสอบอย่างจริงจัง เพื่อดำเนินการเอาผิดภายใน 30 วัน

ขณะที่นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาย้ำการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง รวมถึงใช้กฎหมายยึดทรัพย์ เพราะที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจากแถบประเทศสแกนดิเนเวีย ฝรั่งเศส และอังกฤษ เกิดความหวาดกลัว จนต้องหันไปท่องเที่ยวที่จังหวัดอื่นแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง