ตำรวจสะเดา จ.สงขลา ยึดโทรศัพท์มือถือ - เหล็กแหลมจากชาวโรฮิงยา

ภูมิภาค
10 ส.ค. 56
09:01
93
Logo Thai PBS
ตำรวจสะเดา จ.สงขลา ยึดโทรศัพท์มือถือ - เหล็กแหลมจากชาวโรฮิงยา

ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ที่ปล่อยให้ชาวโรฮิงยา 30 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการควบคุมตัว ใช้เลื่อยตัดเหล็กลูกกรงห้องขัง ก่อนหลบหนีไปเมื่อวานนี้ ขณะที่การตรวจค้นสัมภาระของชาวโรฮิงยาที่ยังถูกควบคุมตัวอีก 20 คน เจ้าหน้าที่พบโทรศัพท์มือถือ และเหล็กแหลมจำนวนหนึ่ง

ตำรวจภูธรสะเดา จ.สงขลา ยึดของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ และเหล็กแหลมได้ ขณะตรวจค้นสัมภาระของชาวโรฮิงยาที่ถูกควบคุมตัวในห้องขังจำนวน 20 คน หลังจากเมื่อเช้ามืดวานนี้ ชาวโรฮิงยาจำนวน 30 คน ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง อ.สะเดา ใช้เลื่อยเหล็กตัดลูกกรงห้องขัง แล้วใช้ผ้าขาวม้าผูกโรยตัวหลบหนีออกมา

จากการสอบสวนทราบว่า เวลาประมาณ 5.00 น. ชาวโรฮิงยาจะตื่นมาทำพิธีละหมาดทุกวัน แต่ในวันเกิดเหตุ ชาวโรฮิงยาได้ส่งเสียงดังเพื่อกลบเสียงเลื่อยตัดเหล็ก จากนั้นได้หลบหนีออกไปทางด้านข้างของสถานีตำรวจภูธรสะเดา ซึ่งติดกับถนนกาญจวนิชย์

สำหรับชาวโรฮิงยากลุ่มนี้เป็นหนึ่งในชาวโรฮิงยา 295 คน ที่เคยใช้ของแข็งทุบช่องระบายลม หลบหนีออกมาจากสำนักงานด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนถูกนำมาควบคุมตัวที่สถานีตำรวจ 4 แห่งใน จ.สงขลา รวมทั้งสถานีตำรวจภูธรสะเดา

ขณะที่ พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนสิบเวร และตำรวจที่รับผิดชอบเวรยามในวันเกิดเหตุว่ามีข้อบกพร่องอย่างไร จึงปล่อยปละให้ชาวโรฮิงยาหลบหนีออกนอกห้องขังได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง