เจ้าหน้าที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เร่งเสริมพนังกั้นน้ำ หวั่นน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่ชั้นใน

ภูมิภาค
10 ส.ค. 56
14:26
113
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เร่งเสริมพนังกั้นน้ำ หวั่นน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่ชั้นใน

อิทธิพลพายุมังคุดที่เริ่มอ่อนกำลังลง ทำให้หลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ที่ถูกน้ำท่วมหนักก่อนหน้านี้ เริ่มคลี่คลาย แต่ก็ยังมีบางจุดที่น้ำยังท่วมสูง เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือที่อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ยังพบว่า แม่น้ำฝางยังเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ในหลายตำบล ทำให้เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซม และเสริมพนังกั้นน้ำในจุดเสี่ยง เพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่ชั้นใน ขณะที่พื้นที่เกษตรกว่า 2,000 ไร่ ได้รับความเสียหาย ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนจำนวนมาก ส่วนพื้นที่ลุ่มน้ำแม่ใจ และแม่มาว ขณะนี้ระดับน้ำลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ ประชาชนเริ่มทำความสะอาดบ้าน และ สำรวจความเสียหาย

 
ขณะที่ทหารค่ายเม็งรายมหาราช จังหวัดทหารบกเชียงราย ก็เร่งเข้าซ่อมแซมพนังกั้นน้ำ บริเวณบ้านป่าห้า หมู่ 11 ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย ที่ถูกน้ำป่ากัดเซาะจนเสียหาย ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมชุนชนเป็นบริเวณกว้าง ล่าสุดสถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว

    

 
เช่นเดียวกับที่บริเวณตลาดสายลมจอย อ.แม่สาย ที่ถูกน้ำจากแม่น้ำสายไหลเข้าท่วม และน้ำป่าไหลหลากในต.บ้านแซว อ.เชียงแสน ขณะนี้เกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้วเช่นกัน เหลือเพียงที่ลุ่มต่ำ ที่ยังมีน้ำท่วมขัง ขณะที่จังหวัดเร่งนำน้ำดื่ม และเครื่องอุปโภคปริโภคไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมกำชับให้ทุกพื้นที่ เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง
 
ส่วนทางหลวงหมายเลข 2267 ช่วงกิโลเมตรที่ 31-32 บ้านเหล่าเจริญ-โนนยาง ต.นาดี อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ยังคงถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซ็นติเมตร จากฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน เจ้าหน้าที่หมวดการทางโพนพิสัย แขวงการทางหนองคาย และเจ้าหน้าที่ อป.พร. ต้องผลัดเปลี่ยนเวรกัน คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตลอด 24 ชั่วโมง

    

 
นอกจากนี้ ฝนที่ตกลงมาติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำในแม่น้ำโขง หนุนน้ำในแม่น้ำสงครามและลำห้วยคำมิด เอ่อล้นเข้าท่วมถนนเชื่อมระหว่าง บ้านท่าสำราญ ต.เฝ้าไร่ อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย กับบ้านหนองนาดี ต.บัวตูม อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ สูงกว่า 50 เซนติเมตร ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร พื้นที่การเกษตรจมอยู่ใต้น้ำกว่า 1,000 ไร่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง