ประชาชนร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ในโอกาส"วันแม่แห่งชาติ"

ภูมิภาค
12 ส.ค. 56
03:04
132
Logo Thai PBS
ประชาชนร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ในโอกาส"วันแม่แห่งชาติ"

ประชาชนต่างจังหวัดร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิตตภาวนาถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 81 พรรษา 12 สิงหาคม 2556

ที่วัดห้วยมงคล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ คณะสงฆ์อำเภอหัวหิน ได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนา ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 81 พรรษา 12 สิงหาคม 2556 โดยมีนายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมทั้งมีข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า และประชาชนจำนวนมากร่วมในพิธี ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อประชาชน และประเทศชาติมาโดยตลอด

ขณะที่ เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย และกลุ่มจิตอาสาร่วมกันเย็บเต้านมเทียม กว่า 25,000 เต้า ตามโครงการเย็บเต้านมเทียม สร้างรอยยิ้ม ส่งพลังใจ สู้ภัยมะเร็งเต้านม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ช้างในปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ฝึกซ้อมการใช้งวงเขียนคำว่ารักแม่ ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ เพื่อแสดงโชว์เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก เช่นเดียวกับจ.น่าน, พิจิตร และสุโขทัย หลายหน่วยงานจัดกิจกรรม เช่น การจัดเลี้ยงอาหารผู้ต้องขัง การไถ่ชีวิตโค กระบือ

ขณะที่ ประชาชนจ.บุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางเข้ากราบไหว้พระสุภัทรบพิตรจำลององค์ใหญ่ บนยอดภูเขาไฟกระโดง ต.เสม็ด เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับครอบครัว โดยขอพรให้สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถทรงหายจากพระอาการประชวร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง