ฝ่ายความมั่นคง เร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
13 ส.ค. 56
12:24
79
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคง เร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดนราธิวาส เร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ที่อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เหตุระเบิดเกิดขึ้นบริเวณริมถนนสายสามแยกไอบาตู ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ที่ทีมข่าวไทยพีบีเอส บันทึกได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ถูกสะเก็ดระเบิดล้มลงนับ 10 นาย ก่อนผู้รอดชีวิต ช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ส.ต.ต.รุ่งโรจน์ เมฆรัตน์ ผู้บังคับหมู่สืบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 9 ราย มีทั้งตำรวจ, ทหาร และ สื่อมวลชน โดยเฉพาะนายเอกสิทธิ์ กฤตยาวสุกุล ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ครั้งนี้ อาการปลอดภัยแล้ว

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดนราธิวาส เชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเค ซึ่งได้วางแผน โดยลอบยิงรถนายอำเภอสุไหงปาดีเมื่อคืนที่ผ่านมา (12 ส.ค.) เพื่อลวงให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุช่วงเช้า ก่อนจะจุดชนวนวัตถุระเบิด

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สมช. ระบุว่า วันที่ 18 ส.ค.นี้ จะมีการสื่อสารผ่านผู้อำนวยการความสะดวกมาเลเซีย เพื่อกำหนดวันที่จะนัดวันพูดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็นโคออดิเน็ต โดยมีนายฮันซัน ตอยิบ เป็นหัวหน้าคณะ ส่วนเงื่อนไข 5 ข้อที่บีอาร์เอ็นเสนอมานั้น บางข้อที่ไม่ชัดเจน ก็ได้ส่งคำถามกลับไป แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง