ชาวมุสลิม3จังหวัดชายแดนใต้ เตรียมเดินทางไปต่างประเทศ หลังสิ้นช่วงวันฮารียอ

ภูมิภาค
14 ส.ค. 56
07:21
69
Logo Thai PBS
ชาวมุสลิม3จังหวัดชายแดนใต้ เตรียมเดินทางไปต่างประเทศ หลังสิ้นช่วงวันฮารียอ

หน่วยงานมั่นคงในจังหวัดนราธิวาส ระบุกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุยิงรถนายอำเภอสุไหงปาดี เมื่อวานนี้ (13 ส.ค.2556) เคยก่อเหตุแล้วหลายครั้งและบางคนเคยเข้ารายงานตัว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ต่อรัฐ ขณะที่ชาวมุสลิมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เตรียมเดินทางไปต่างประเทศ หลังเสร็จสิ้นวันหยุดยาวในช่วงวันฮารียอ

 ชาวมุสลิมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอบัตรคิวเพื่อทำหนังสือเดินทางกับสำนักงานหนังสือเดินทางจังหวัดชายแดนภาคใต้ บริเวณศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ในเขตเทศบาลนครยะลา เฉพาะในช่วงเช้าวันนี้ (14 ส.ค.2556) กว่า 800 คน แล้ว

หลังเสร็จสิ้นวันหยุดยาวในช่วงวันฮารียอ หลายคน เผยว่าอยู่ในพื้นที่ไม่ปลอดภัยจึงตัดสินใจเดินทางไปทำงานยังต่างประเทศ และรู้สึกเป็นห่วงครอบครัว อยากให้สถานการณ์สงบลงโดยเร็ว

ส่วนความคืบหน้ากลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุลอบยิงรถหุ้มเกราะนายอำเภอสุไหงปาดี ขณะวิ่งผ่านบ้านไอร์บาตู ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัสอีก 1 นาย ส่วนที่เหลือมีเจ้าหน้าที่กับสื่อมวลชน ที่บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 10 คน เมื่อวานนี้ (13 ส.ค.2556)

แพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์รักษาอาการบาดเจ็บของร้อยตำรวจโทศุถนิตย์ วิจิตรโสภา รองสารวัตรสอบสถานีตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส จนพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังนอนพักรักษาอยู่ภายในห้องไอซียู

สำหรับความคืบหน้าคดีพันโทอิศรา จันทะกระยอม รองผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 48 เผยว่า เป็นกลุ่มเดิมที่เคยสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ตำบลโต๊ะเด็ง ทั้งการลอบวางระเบิดหน้าโรงพยาบาลสุไหงปาดี ยิงสองสามีภรรยาชาวไทยพุทธ  ยิงชุดคุ้มครองครู ซึ่งบางคนเคยเข้ารายงานตัวแสดงความบริสุทธิ์ จึงไม่สามารถเปิดชื่อได้ และต้องติดตามพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง