ผลสอบคลิปเสียงผู้ว่าฯ อุบลราชธานี ไม่พบข้อมูลโยงรับผลประโยชน์

ภูมิภาค
21 ส.ค. 56
08:22
93
Logo Thai PBS
ผลสอบคลิปเสียงผู้ว่าฯ อุบลราชธานี ไม่พบข้อมูลโยงรับผลประโยชน์

ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยเขต 13 ระบุผลสอบข้อเท็จจริงกรณีคลิปเสียงผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ไม่พบข้อมูลที่เชื่อมโยงการเรียกรับผลประโยชน์ แต่พบว่ามีความขัดแย้งการทำงานของส่วนราชการในพื้นที่ พร้อมแนะนำให้ทุกภาคส่วนปรับปรุง เพื่อไม่ให้กระทบการบริหารงานของจังหวัด

หัวหน้าส่วนราชการใน จ.อุบลราชธานี รับฟังนโยบายการบริหารงาน และแนวทางพัฒนา จ.อุบลราชธานี จากนายณฐพลษ์ วิเชียรเพริศ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยเขต 13 ที่ลงพื้นที่รับฟังปัญหา โดยเฉพาะประเด็นเผยแพร่คลิปเสียงของนายวันชัย สิทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ที่คล้ายการเรียกรับผลประโยชน์จากผู้รับเหมารายหนึ่ง
 
นายณฐพลษ์ ระบุว่า ผลสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ยังไม่พบข้อมูลที่เชื่อมโยงการเรียกรับผลประโยชน์โดยเฉพาะการตรวจสอบคลิป ที่มีการอ้างถึงคนชื่อ “หน่อย” ซึ่งเป็นบุคคลที่มีอยู่จริง เป็นผู้รับจัดงานรับตะวันก่อนใคร ที่ผาแต้มเมื่อต้นปี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ใช้งบพัฒนาจังหวัด เป็นเงิน 1.9 ล้านบาท
 
ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ระบุด้วยว่า การสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าว พบว่าในพื้นที่มีความขัดแย้งเรื่องการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และส่วนราชการ รวมถึงนักการเมืองท้องถิ่นจึงกำชับให้ทุกฝ่ายเร่งแก้ไข เพราะอาจกระทบกับการพัฒนา จ.อุบลราชธานีในอนาคต ทั้งนี้ยังได้สรุปสำนวนการสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง