คนร้ายลอบเผากล้องวงจรปิด จ.ยะลา

ภูมิภาค
24 ส.ค. 56
07:09
115
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบเผากล้องวงจรปิด จ.ยะลา

กลุ่มผู้ก่อเหตุลอบเผากล้องทีวีวงจรปิด ในพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา เสียหายไป 11 ตัว ขณะที่เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ อยู่ระหว่างการประสานมาเลเซีย เพื่อนัดวันพูดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็นในครั้งต่อไป

เกิดเหตุลอบเผากล้องทีวีวงจรปิด ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลบ้านแหร อำเภอธารโต จังหวัดยะลา ทำให้เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบเหตุ พบว่า ผุ้ก่อเหตุได้ลอบเผาและทำลายกล้อง CCTV รวม 11 ตัว ซึ่งเป็นของ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแหร โดยตำรวจเชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ ที่ต้องการสร้างสถานการณ์

ขณะที่ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ระบุถึงการพุดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็นครั้งต่อไป ได้ประสานไปทางมาเลเซียแล้ว โดยขอให้ส่งเอกสารมาให้ชัดเจน เพื่อนำมาพิจารณาในกระบวนการต่อไปและ เมื่อเริ่มมีความเข้าใจตรงกัน ก็จะส่งเป็นเอกสารไปถาม โดยฝ่ายความมั่นคง ได้ทำข้อพิจารณาและข้อเสนอไว้ในชั้นต้น และจะต้องไปถามในส่วนของฝ่ายประชาสังคม ภาคประชาชน และภาควิชาการในพื้น เพื่อนำมาประมวลร่วมกัน และนำไปหารือในที่ประชุม ศปก.กปต. ต่อไป

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนนั้น ทางกองทัพ จะมีความเข้มข้นขึ้นตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยจะให้ทหารเข้าไปเพิ่มในพื้นที่ที่มีความสุ่มเสี่ยง ป่า และภูเขามากขึ้น และ ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดในช่วงนี้ด้วย เพราะอีกฝ่ายยังไม่มีเอกภาพในการควบคุมผู้ก่อเหตุในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง