ตลิ่งแม่น้ำปิง จ.เชียงใหม่ทรุดเป็นครั้งที่ 2

ภูมิภาค
5 ก.ย. 56
09:17
141
Logo Thai PBS
ตลิ่งแม่น้ำปิง จ.เชียงใหม่ทรุดเป็นครั้งที่ 2

ฝนที่ตกต่อเนื่องทางตอนเหนือของ จ.เชียงใหม่ ทำให้ระดับแม่น้ำปิงเพิ่มสูงขึ้น จนกัดเซาะดินริมตลิ่งบริเวณหน้าประตูระบายน้ำป่าแดด ทรุดเป็นครั้งที่ 2

ฝนที่ตักอย่างต่อเนื่องในเชียงใหม่ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำปิงที่สูง และไหลเชี่ยว กัดเซาะดินริมตลิ่งแม่น้ำปิง บริเวณหน้าประตูระบายน้ำป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายเป็นครั้งที่ 2 จากที่ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้นำเสาเข็มไปตอกเพื่อป้องกัน แต่ปริมาณน้ำที่มาก จึงไม่สามารถต้านแรงน้ำได้

เช่นเดียวกันที่ จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่เร่งก่อสร้างพนังกั้นน้ำ ใน อ.ชุมแสง เพื่อป้องกันน้ำท่วม โดยคืบหน้าแล้วร้อยละ 60 ขณะเดียวกันก็เตรียมแผนสำรอง ด้วยการนำกระสอบทราย ทำเป็นแนวป้องกันในกรณีก่อสร้างเสร็จไม่ทัน

ขณะที่ จ.พิจิตร ชาวบ้านปิดประตูระบายน้ำในพื้นที่ ต.รังนก อ.สามง่าม เพื่อให้คงระดับน้ำที่ยังท่วมพื้นที่การเกษตร เพื่อออกจับปลาขาย ช่วงที่ไม่สามารถทำการเกษตรได้ สร้างรายได้วันละ 100-200 บาท

ส่วนชาวบ้านตำบลพรหมบุรี จ.สิงห์บุรี เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งซ่อมแซมถนนที่เชื่อมต่อระหว่างอำเภอพรหมบุรี กับ อำเภอเมือง ที่มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทางกว่า 3 กิโลเมตร โดยชาวบ้านเล่าว่าถนนที่เสียหาย เนื่องจากถูกน้ำกัดเซาะช่วงน้ำท่วมใหญ่ ปลายปี 2554


ข่าวที่เกี่ยวข้อง