ฝนตกหนัก ทำให้นาข้าว จ.ร้อยเอ็ด เสียหายกว่า 4,000 ไร่

ภูมิภาค
6 ก.ย. 56
07:52
54
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก ทำให้นาข้าว จ.ร้อยเอ็ด เสียหายกว่า 4,000 ไร่

ฝนตกหนัก ในหลายพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะที่จ.ร้อยเอ็ด ถนนที่ใช้สัญจรไปมาถูกตัดขาด นาข้าวเสียหายเกือบ 4,000 ไร่

นาข้าว 3 ตำบล ในอ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด อยู่ในสภาพเสียหาย หลังฝนตกหนักติดต่อกันนาน 3 วัน ประกอบกับบานประตูระบายน้ำ ห้วยดางเดียวชำรุด ทำให้น้ำจากลำห้วยไหลเข้าท่วมนาข้าวเสียหายกว่า 4,000 ไร่ ขณะที่ถนนเชื่อมระหว่างอ.ทุ่งเขาหลวง และอำเภออาจสามารถ ถูกตัดขาด

จ.น่าน ชาวบ้านนากอก หมู่ 1 ต.ภูฟ้า อ.บ่อเกลือ ต้องจุดเทียนและใช้ชีวิตท่ามกลางความมืด หลังน้ำป่าพัดเสาไฟหักโค่น ทำให้ไฟฟ้าดับ เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งซ่อมแซมทั้งไฟฟ้าและถนนที่ถูกน้ำกักเซาะขาด คาดว่าจะใช้เวลา 2-3 วัน จึงจะเปิดใช้การได้ตามปกติ พร้อมต้องจัดเวรยามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่จ.เชียงราย ฝนที่ตกหนักทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาดอยปุย ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรในตำบลห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย และยังมีรายงานว่าเกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมต.ป่าอ้อดอนชัย อ.พาน และต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย

จ.พิจิตร แม่น้ำยมที่ไหลผ่าน 4 อำเภอ มีระดับที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชลประทานจังหวัดเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อแจ้งเตือนทันที หากมีภาวะน้ำล้นตลิ่ง และไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำในอ.สามง่าม และต.บางลาย อ.บึงนาราง

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าร่องมรสุมกำลังค่อนข้างแรงพาดผ่านภาคเหนือและภาคอีสานตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนโดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง