"เรือยุทธการนาวา"คว้าแชมป์เรือยาวใหญ่สนามเรือยาววัดท่าหลวง

กีฬา
9 ก.ย. 56
05:03
1,101
Logo Thai PBS
"เรือยุทธการนาวา"คว้าแชมป์เรือยาวใหญ่สนามเรือยาววัดท่าหลวง

ทีมเรือยุทธการนาวา คว้าแชมป์เรือยาวใหญ่สนามเรือยาววัดท่าหลวง จ.พิจิตร เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นกรรมสิทธิ์

การแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ลำน้ำน่าน สนามวัดท่าหลวง พระอารามหลวง จังหวัดพิจิตร ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2,000,000 บาท และถือเป็นสนามชิงแชมป์ประเทศไทยด้วย

 
ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ประเภทเรือยาวใหญ่ 55 ฝีพาย ซึ่งทีมเรือยุทธการนาวาจากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ จังหวัดชลบุรี แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ พบกับทีมเรือเทพนรสิงห์ 88 จากอำเภอเสาไห้ จ.สระบุรี ผลปรากฏว่า เป็นทีมแชมป์เก่าที่ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะไปได้ทั้ง 2 เที่ยว คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน รับเงินรางวัล 4 แสนบาท พร้อมได้สิทธิ์ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นกรรมสิทธิ์ รวมทั้งยังได้ถ้วยรางวัลแชมป์ประเทศไทยอีกด้วย
 
ส่วนถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอีก 2 ประเภท ผลปรากฏว่า เรือยาวกลาง 40 ฝีพายแชมป์เป็นของทีมเรือ เขลางค์นคร ที่เอาชนะทีมเรือพรพระแก้วไปได้ทั้ง 2 เที่ยว
 
และเรือยาวเล็ก 30 ฝีพาย แชมป์ตกเป็นของทีมเรือเจ้าภาพจังหวัดพิจิตร เช่น เรือชาละวันสิงห์นาวา 3 ที่ชนะทีมเรือพรหมประทานไปได้ทั้ง 2 เที่ยว
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง