ระดับน้ำจ.อุบลราชธานี เพิ่มสูงต่อเนื่อง-ไหลเชี่ยวแรง

ภูมิภาค
23 ก.ย. 56
04:12
143
Logo Thai PBS
ระดับน้ำจ.อุบลราชธานี เพิ่มสูงต่อเนื่อง-ไหลเชี่ยวแรง

ฝนที่ตกหนักติดต่อกัน ส่งผลให้อำเภอด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ถูกน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถขับผ่านไปได้ ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจาก ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไหลเชี่ยวแรง

ชาวอำเภอเดชอุดม จ.อุบลราชธานี ต้องนำกระสอบทรายมาวางชะลอความแรงของน้ำ หลังน้ำที่เอ่อล้นตลิ่ง ลำน้ำสาขาของแม่น้ำมูล ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน 8 ตำบล ซึ่งอยู่ในพื้นที่ราบลุ่มใกล้ทางน้ำไหลผ่าน โดยกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง ทำให้สะพานเสียหายแล้ว 2 แห่ง ถนนเสียหาย 23 สาย และนาข้าวถูกน้ำท่วมแล้วกว่า 30,000 ไร่

 
ส่วนลำน้ำลำโดมใหญ่ที่มีต้นน้ำมาจากเทือกเขาพนมดงรักในอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนบ้านหนองกระบือ และบ้านแก้งยาง ต.แก้งเรือง อ.นาเยีย เกือบ 300 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตร
 
ส่วนฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำที่เอ่อล้นเขื่อนลำเชียงไกร ไหลหลากเข้าท่วมถนนสายสีคิ้ว-ชัยภูมิ ต.ด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ช่วงบ้านโคกรักษ์ หมู่ที่ 4 ไปจนถึงบริเวณทางเข้าตลาด บขส.ด่านขุนทด ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 1เมตร ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ทหารจากค่ายสุรนารี ต้องนำรถออกให้บริการประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน
 
เช่นเดียวกับลำน้ำเซบายที่ไหลผ่านอำเภอเลิงนกทา ไทยเจริญ และ ป่าติ้ว ของจ.ยโสธร เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวของชาวบ้านในเขตอ.ป่าติ้วที่ต้นข้าวกำลังตั้งท้องถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เสียหายแล้วกว่า 10,000 ไร่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง