"ตำรวจ" เตรียมแผนรับมือเหตุวุ่นวาย การจ่ายเงินช่วยเหลือปัจจัยการผลิต จ.นครศรีฯ พรุ่งนี้

ภูมิภาค
23 ก.ย. 56
08:24
81
Logo Thai PBS
"ตำรวจ" เตรียมแผนรับมือเหตุวุ่นวาย การจ่ายเงินช่วยเหลือปัจจัยการผลิต จ.นครศรีฯ พรุ่งนี้

ชาวบ้านที่ชุมนุมเรียกร้องราคายางพารา บริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญสารทเดือนสิบ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เตือนนักศึกษาที่เข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ว่า เป็นการกระทำผิดพระราชบัญญัติป้องกันบรรเทาสาธารณภัย พร้อมหารือเพื่อเตรียมการรับมือการนำร่องจ่ายเงินชดเชยปัจจัยการผลิตแก่ชาวสวนยางนำร่อง จ.นครศรีธรรมราชในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ย.)

วันนี้ (23 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานสถานการณ์การชุมนุมของชาวสวนยาง ที่กลับมาชุมนุมบริเวณ แยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราชา อีกครั้งว่า ผู้ชุมนุมและชาวบ้านในพื้นที่ได้ร่วมกันทำบุญ บนถนนสายเอเชีย 411 ซึ่งเป็นพื้นที่ชุมนุมเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่
 
พล.ต.ต.กิตติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้เรียกประชุมศูนย์ปฏิบัติการตำรวจเพื่อกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัย รองรับเหตุวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นในกรณีการจ่ายเงินช่วยเหลือปัจจัยการผลิตแก่ชาวสวนยางในพื้นที่ 3 อำเภอ จ.นครศรีธรรมราช โดยเปลี่ยนที่ทำการจ่ายเงินชดเชยจาก ศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอชำอวด เป็นศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอร่อนพิบูลย์ แทน เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น
 
รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ยังระบุว่า ได้เตือนนักศึกษาที่เข้ามาเคลื่อนไหวร่วมกับผู้ชุมนุมในพื้นที่ว่า เป็นการกระทำผิด พ.ร.บ.ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ที่ห้ามเข้าพื้นที่อย่างชัดเจน ซึ่งอาจถูกออกหมายจับได้ในภายหลัง สำหรับความคืบหน้ากรณีการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมในวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา อยู่ระหว่างการทำสำนวนให้รัดกุม เพื่อนำไปเสนอศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อไป
 
พรุ่งนี้ (24 ก.ย.) จ.นครศรีธรรมราช จะมีการจ่ายเงินชดเชยปัจจัยการผลิต ให้กับชาวสวนยางในพื้นที่ 3 อำเภอจำนวนกว่า 400 คน นำร่องเป็นแห่งแรกของอำเภอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง