ชาวอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เตรียมปิดถนน เหตุไม่พอใจการระบายน้ำ

ภูมิภาค
26 ก.ย. 56
08:30
106
Logo Thai PBS
ชาวอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เตรียมปิดถนน เหตุไม่พอใจการระบายน้ำ

ประชาชนในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เตรียมปิดถนนเทศบาลอำเภอกบินทร์บุรี ในช่วงบ่ายวันนี้ (26 ก.ย.) หลังจากระดับน้ำในอำเภอสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านยืนยันจะปิดถนนครั้งนี้จนกว่าระดับน้ำจะลดลง ในระดับที่น่าพอใจ

วันนี้ (26 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ประชาชนในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เตรียมปิดถนนเทศบาลอำเภอกบินทร์บุรีในช่วงบ่ายวันนี้ (26 ก.ย.) หลังจากระดับน้ำในพื้นที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนในพื้นที่ระบุว่า เหตุน้ำท่วมครั้งนี้เนื่องจากการปิดประตูระบายน้ำนานเกินไป และจะปิดถนนในรอบที่ 2 นี้จนกว่าระดับน้ำจะลดลงในระดับที่น่าพอใจ  รวมถึงหากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นประชาชนอาจจะเข้าเจาะถนนชลประทานเพื่อระบายน้ำ ในจุดบริเวณบ้านปากแพรก ต.วังดาล ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยระบายน้ำออกได้

 
ขณะที่ระดับน้ำในเขตเทศบาลอำเภอกบินทร์บุรี ยังคงเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลกระทบกับประชาชน เนื่องจากรถทหารไม่สามารถที่จะผ่านเส้นทางนี้ได้แล้ว ซึ่งต้องใช้เรือในการสัญจรเท่านั้น โดยขณะนี้มีบริการจำนวน 8 ลำ
 
<"">
 
<"">
ทั้งนี้ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา (26 ก.ย.) น.ส.จิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้สั่งเปิดประตูระบายน้ำเพชรชะเอิมเพิ่มอีก 20 ซม. และประตูระบายน้ำท่าแพเพิ่มอีก 30 ซม. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาววังดาล ซึ่งขณะนี้น้ำจากแม่น้ำปราจีนบุรีได้ไหลเข้าท่วมถนนชลประทาน ซึ่งเป็นคันกั้นน้ำระหว่างแม่น้ำกับชุมชน บางจุดน้ำไหลเข้าท่วมถนนชลประทานแล้ว ซึ่งอาจทำให้ถนนทรุดตัวหรือขาดได้ และระดับน้ำปราจีนที่เพิ่มขึ้น ได้สร้างความกังวลใจให้กับชาววังดาล และชาวตลาดเก่า อ.กบินทร์บุรี อย่างมาก 
 
นอกจากนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี ในเขตเทศบาลปราจีนบุรี ได้ล้นตลิ่งมาแล้วกว่า 25 ซม. ทำให้ทางจังหวัดปราจีนบุรีได้เสริมแนวกระสอบทรายและเพิ่มการเฝ้าระวังมากขึ้น รวมถึงประชาชนในพื้นที่ตลาดเมืองใหม่ ก็นำกระสอบทรายมากั้นหน้าบ้านด้วยเช่นกัน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง