ชาวอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เตรียมชุมนุมปิดถนนยืดเยื้อ-ร้องเปิดประตูระบายน้ำ

ภูมิภาค
26 ก.ย. 56
12:29
98
Logo Thai PBS
ชาวอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เตรียมชุมนุมปิดถนนยืดเยื้อ-ร้องเปิดประตูระบายน้ำ

ชาวอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ปิดถนนหน้าเทศบาลกบินทร์บุรี เพื่อเรียกร้องให้มีการเปิดประตูระบายน้ำ หลังระดับน้ำไม่ลดลง ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ระดับ 1.50 เมตร

วันนี้ (26ก.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา การเจรจา และประชุมกันเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากชาวบ้านได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า น้ำท่วมครั้งนี้มีความผิดปกติ เพราะน้ำมีมากกว่าเดิม และคาดว่า ปัญหามาจากการเปิด-ปิดประตูระบายน้ำ จึงเรียกร้องให้เปิดประตูระบายน้ำ เนื่องจากขณะนี้ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก 30-40 ซม. นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีลาออกจากตำแหน่ง หลังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ โดย ขณะนี้ยังไม่มีผู้ที่มีอำนาจตัดสินใดเดินทางมาเจรจาแต่อย่างใด

 
ทั้งนี้ ชาวบ้านมีมติยกระดับการชุมนุม และยืดเยื้อ เพื่อกดดันรัฐบาลต่อไป โดยจะเพิ่มการปิดถนนที่ 3 แยกทหารเสือ อีกหนึ่งเส้นทาง อย่างไรก็ตาม ในส่วนของนิคมอุตสาหกรรม 304 มีรายงานว่า น้ำไหลเข้าไปบ้างแล้ว แต่ยังสามารถควบคุมได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ใช้บิ๊กแบค เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าไป คาดว่า สถานการณ์จะไม่น่าเป็นห่วง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง