ระดับน้ำอ.กบินทร์บุรี-ศรีมหาโพธิ เพิ่มสูงขึ้น หลังเปิดประตูระบายน้ำเพิ่ม

ภูมิภาค
27 ก.ย. 56
12:39
56
Logo Thai PBS
ระดับน้ำอ.กบินทร์บุรี-ศรีมหาโพธิ เพิ่มสูงขึ้น หลังเปิดประตูระบายน้ำเพิ่ม

ระดับน้ำที่อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยังคงสูงอยู่ที่ระดับ 1 เมตร 50 เซนติเมตร แม้จะเปิดประตูระบายน้ำเพชรชเอิม ส่วนที่อ.ศรีมหาโพธิ ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำต่อจากอ.กบินทร์บุรี ระดับน้ำได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ปราจีนบุรี ว่า ระดับน้ำในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี และ อ.ศรีมหาโพธิ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด แม้จะมีการเปิดประตูระบายน้ำที่ระดับ 1.50 เมตร แล้ว

ด้านชาวชุมชนท่าหิน ที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำแควหนุมาน เขตเทศบาลตำบลกบินทร์บุรี ยังคงอาศัยอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน เนื่องจากน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร และน้ำท่วมปริ่มถึงชั้น 2 ของบ้าน ทำให้ชาวบ้านต้องประเมินสถานการณ์น้ำอีกครั้งในคืนนี้ว่าระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีกหรือไม่ เนื่องจากส่วนใหญ่ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านจะเป็นเด็กและผู้สูงอายุซึ่งอาจได้รับผลประทบได้

ส่วนที่ อ.ศรีมหาโพธิ ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำต่อจาก อ.กบินทร์บุรี มีชาวบ้านอาศัยอยู่ใน 16 หมู่บ้าน จำนวน 1,000 หลังคาเรือน กำลังได้รับผลกระทบจากน้ำที่ไหลเข้าท่วมบ้าน ทั้งนี้ชาวบ้านกว่า 600 คน ยังคงอาศัยอยู่ในบ้าน เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ หากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจะอพยพจากที่พักทันที่ รวมถึงขณะนี้ในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ ส่วนหนึ่ง ได้ถูกประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติรุนแรงแล้ว

นอกจากนี้ ทีมข่าวไทยพีบีเอส ได้ลงพื้นที่สำรวจ พบว่า ศาลาประชาคม หมู่ที่ 4 ต.ศรีมหาโพธิ กลายเป็นที่พักอาศัยของเด็กและผู้สูงอายุ อยู่กว่า 10 หลังคาเรือน โดยหลายคนกำลังรอความช่วยเหลือ เช่น น้ำสะอาด และข้าวสารอาหารแห้ง นอกจากนี้ทีมข่าวไทยพีบีเอส ได้รับรายงานว่า ในพื้นที่ อ.ประจันตคาม มีน้ำท่วมในหลายพื้นที่เนื่องจากมีการเปิดประตูระบายน้ำเพชรเอิม ที่ระดับ 1.50 เมตรทำให้น้ำไหลเข้าท่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง