น้ำป่าไหลเข้าท่วม 2 อำเภอ จ.นครสวรรค์

ภูมิภาค
29 ก.ย. 56
12:16
104
Logo Thai PBS
น้ำป่าไหลเข้าท่วม 2 อำเภอ จ.นครสวรรค์

ฝนที่ตกหนักทำให้น้ำที่ท่วมอยู่ในหลายจังหวัดเพิ่มระดับขึ้นอีก โดยเฉพาะภาคเหนือ ที่ จ.นครสวรรค์และ จ.พิษณุโลก

น้ำจากแม่น้ำวังทองยังคงไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ชาวบ้านต้องเร่งนำกระสอบทรายไปอุดท่อระบายน้ำ พร้อมเก็บทรัพย์สินขึ้นที่สูง
 
เช่นเดียวกับ จ.นครสวรรค์ ฝนที่ตกหนักทำให้มีน้ำป่า จากเขาโยงไหลเข้าท่วมพื้นที่ใน อ.โกรกพระ และ อ.พยุหะคีรี เป็นบริเวณกว้าง โรงเรียนสามแยกเจ้าพระยา ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร อุปกรณ์การเรียนการสอนเสียหายจำนวนมาก
 
ส่วนสถานการณ์ใน อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ล่าสุดเริ่มคลี่คลายแล้ว แต่โค กระบือ เริ่มขาดแคลนหญ้าสด เนื่องจากพื้นที่ถูกน้ำท่วม เจ้าของต้องออกหาฟางแห้ง และ หญ้าในพื้นที่ต่างหมู่บ้าน มาให้กินประทังชีวิต
 
ขณะที่ จ.อุบลราชธานี น้ำที่ท่วมขังนานกว่า 1 สัปดาห์ ส่งผลให้ราคาผักในตลาดสดเทศบาลวารินชำราบ สูงเกือบเท่าตัว เนื่องจากพื้นที่เพาะปลูกเสียหายจากน้ำท่วม ทำให้ต้องสั่งผักจากภาคกลางมาขาย ขณะที่ราคามีแนวโน้มสูงขึ้นอีก
 
ส่วนที่ จ.อ่างทอง กรมทรัพยากรน้ำบาดาล นำรถผลิตน้ำดื่มเคลื่อนที่ ผลิตน้ำดื่มให้กับชาวในตำบลบ้านแห อำเภอเมืองอ่างทอง ที่ถูกน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถผลิตน้ำประปาหมู่บ้านได้ ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ล่าสุดอยู่ที่ 8 ม. 10 ซม. เลยจุดวิกฤติที่ 7 ม. 50 ซม. แล้ว ส่งผลให้พื้นที่ลุ่มใน อ.ป่าโมก และ อ.เมือง จ.อ่างทอง ยังมีน้ำท่วมสูง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง