คณะสัตวแพทย์ผสมเทียมหลินฮุ่ยลุ้นกำเนิดลูกแพนด้าใหม่ คาดต้นปี 2557

ภูมิภาค
30 ก.ย. 56
02:38
82
Logo Thai PBS
คณะสัตวแพทย์ผสมเทียมหลินฮุ่ยลุ้นกำเนิดลูกแพนด้าใหม่ คาดต้นปี 2557

คณะสัตวแพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดเวรยามดูแล แพนด้าหลินฮุ่ยอย่างใกล้ชิด หลังจากทำการผสมเทียมหลินฮุ่ยเป็นครั้งที่สองด้วยน้ำเชื้อแช่เย็นของช่วงช่วง ไปเมื่อวานนี้ (29 ก.ย.)ส่วนแพนด้าหลินปิง ทางการจีนได้นำหลินปิงไปพักอยู่ที่ศูนย์กักกัน ในเมืองเฉินตู เพื่อตรวจโรค ให้มั่นใจเรื่่องความปลอดภัย ก่อนที่จะนำตัวไปเลือกคู่กับแพนด้าหนุ่มของจีนอย่างเป็นทางการ

เจ้าแพนด้าหลินปิงเดินทางไปยังศูนย์กักกันปี่เฟิงเซี๊ยะ เมืองหยางอัน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเที่ยวบินทีจี 8138 จากประเทศไทย เมื่อวานนี้ และ จะถูกกักกันตรวจโรคติดต่อ ที่ศูนย์แห่งนี้เป็นเวลา 2 เดือน ก่อนจะนำกลับไปเลือกคู่ ที่ศูนย์อนุรักษ์แพนด้าที่เมืองหยู่ชงยาน

เมื่อไปถึง หลินปิงแสดงความกระวนกระวาย และส่งเสียงร้องดังเล็กน้อย เพราะไม่ชินกับสถานที่ และสภาพแวดล้อมใหม่ แต่ไม่น่ามีปัญหาเพราะ ระหว่างนี้ เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์และพี่เลี้ยงของหลินปิงจากสวนสัตว์เชียงใหม่ จะอยู่ช่วยดูแลหลินปิง ร่วมกับทีมงานของจีนเป็นเวลา 2 สัปดาห์

ส่วนที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เจ้าหลินฮุ่ย ก็ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจาก ทีมสัตวแพทย์ หลังจากการผสมเทียมซ้ำอีกครั้ง ในช่วงเช้าของเมื่อวาน หลังจากผสมเทียมไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา หากการผสมเทียมครั้งนี้สำเร็จ หลินฮุ่ยน่าจะให้กำเนิดลูกแพนด้าตัวที่สองภายในต้นปี 2557


ข่าวที่เกี่ยวข้อง