ศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี น้ำยังท่วมสูงกว่า 1 ม.

ภูมิภาค
1 ต.ค. 56
13:03
77
Logo Thai PBS
ศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี น้ำยังท่วมสูงกว่า 1 ม.

หลายพื้นที่ของประเทศไทยยังคงเผชิญกับน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง

ทหารจากกองบิน 46 ทยอยขนย้ายสุกรไปเลี้ยงในที่ปลอดภัย หลังระดับน้ำที่ท่วมในต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลกเพิ่มสูงขึ้น จากคันดินกั้นน้ำแตก โดยจ.พิษณุโลก เหลือพื้นที่น้ำท่วม 3 อำเภอคือ วังทอง, บางกระทุ่ม และบางระกำ

ที่จ.นครสวรรค์ ชาวนาอ.ชุมแสง เร่งสูบน้ำออกจากนาตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากไม่มั่นใจว่า จะมีฝนลงมาอีกหรือไม่ หลังนาข้าวที่กำลังจะเก็บเกี่ยวถูกน้ำท่วมสูง ขณะที่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในต.บุ่งไหม อ.วาริชำราบ จ.อุบลราชธานี ร้องเรียนต่ออำเภอ ให้จัดหาน้ำดื่มสะอาดบรรจุขวด, เต้นท์และสุขาเคลื่อนที่ให้กับผู้ประสบภัย หลังอพยพหนีน้ำมาอยู่หน้าโรงเรียนบ้านกุดละงุม นานกว่า 1 สัปดาห์ แต่ไม่มีหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือ เช่นเดียวกับชาวบ้านต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งอพยพหนีน้ำมาอยู่บนถนน ต้องหวาดผวาจากรถบรรทุกที่ใช้เส้นทางตลอดทั้งวันทั้งคืน ทั้งที่ตำรวจขอความร่วมมือให้หยุดวิ่งช่วงกลางคืน แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือ

ส่วนเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ล่าสุด แม่น้ำปราจีนบุรียังคงล้นตลิ่งที่ 42 เซนติเมตร ส่งผลให้การระบายน้ำท่วมในพื้นที่เศรษฐกิจและพื้นที่ลุ่มน้ำเป็นไปอย่างล่าช้า ขณะที่ สถานที่ราชการยังคงมีน้ำท่วมสูง 10-30 เซนติเมตร ส่วนศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี น้ำยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร และขณะนี้ ยังไม่มีฝนตกในพื้นที่ จึงคาดว่า จะสามารถระบายน้ำ ออกจากเทศบาลเมืองปราจีนบุรีได้ภายใน 2 วัน นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ระบุว่า ค่ายโทรศัพท์มือถือ ขยายเวลาชำระค่าบริการ เฉพาะพื้นที่น้ำท่วม โดยเครือข่ายเอไอเอส ขยายอีก 15 วัน, ดีแทค 15 วัน และทรู ขยายถึง 30 พฤศจิกายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง