ชาวกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ห่วง "ถนน-บ้าน" ทรุด หลังถูกกระแสน้ำกัดเซาะ

ภูมิภาค
7 ต.ค. 56
05:51
67
Logo Thai PBS
ชาวกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ห่วง "ถนน-บ้าน" ทรุด หลังถูกกระแสน้ำกัดเซาะ

สถานการณ์น้ำท่วมที่อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยังน่าเป็นห่วง น้ำที่เข้าท่วมตั้งแต่เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.) ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้พื้นที่เขตเทศบาลเกือบทั้งหมดถูกน้ำท่วม ขณะที่ชุมชนบางแห่งได้รับผลกระทบค่อนข้างรุนแรงหลังน้ำท่วมเป็นรอบที่ 2

วันนี้ ( 7ต.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า สถานการณ์ในพื้นที่อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่น่าห่วงในขณะนี้ คือ ตลาดชุมนุมใหม่ ถนนอนุกูล ที่พื้นถนนข้างใต้บางส่วนถูกน้ำกัดเซาะจนเป็นโพรง ซึ่งอาจก่อให้เกิดการทรุดตัวของถนนได้ รวมถึงบ้านไม้อายุกว่า 100 ปี ที่บางส่วนเริ่มทรุดตัวแล้ว เนื่องจากกระแสน้ำมีความแรง หลังจากที่เมื่อคืนนี้ (6 ต.ค.) มีน้ำไหลเข้าท่วมอย่างต่อเนื่อง

    
 
ส่วนบริเวณบ้านเจ้าสำอางค์ ต.กบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50-100 ซม. ตามระดับความสูงของพื้นถนน ส่งผลให้ร้านค้าปิดให้บริการทั้งหมด ขณะที่ประชาชนต้องเดินทางโดยอาศัยการเดินเท้า, เรือ และรถของทหาร หรือกรมทางหลวงชนบท 
 
ทั้งนี้ อ.กบินทร์บุรี ยังต้องรับน้ำจากจ.สระแก้วอีก หลังจากที่จ.สระแก้วรับน้ำป่ามาจากอ.สอยดาว จ.จันทบุรี ก่อนที่นำจะผ่านอ.ศรีมหาโพธิ, นาประชุม ,ประจันตคราม, เมือง และบ้านสร้าง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง