น้ำท่วมตลาดเทศบาลตำบลกบินทร์ สูงกว่า 1 เมตร

ภูมิภาค
9 ต.ค. 56
12:11
102
Logo Thai PBS
น้ำท่วมตลาดเทศบาลตำบลกบินทร์ สูงกว่า 1 เมตร

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ขณะนี้ยังอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วง

ที่จ.ราชบุรีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือนักเรียนและครู โรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี กว่า 130 คน ที่ติดอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี อ.บ้านคา ได้อย่างปลอดภัย หลังน้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรีไหลเข้าท่วมทำให้สะพานขาด นักเรียนไม่สามารถออกมาได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ไม้ไผ่ ทำสะพานเพื่อนำทั้งหมดออกมา

ที่จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่นำเรือเข้าช่วยเหลือ นายวิเชียร วสุเมธารัศมี ที่ติดอยู่บนต้นไม้ หลังพยายามเดินฝ่ากระแสน้ำจากบ้านไปโรงพยาบาลกบินทร์บุรี แต่กระแสน้ำเชี่ยว จึงปีนขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ ส่วนที่ตลาดเทศบาลตำบลกบินทร์ น้ำยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร ล่าสุดมวลน้ำไหลสู่พื้นที่อ.ประจันตคาม และอ.ศรีมหาโพธิแล้ว ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ที่อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ชาวบ้านต.ท่าข้ามหลายคนกำลังขาดแคลนข้าวสารอาหารแห้ง เพราะไม่สามารถไปรับบริจาคได้ เนื่องจากบ้านเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ทำให้น้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ขณะที่บางส่วนต้องลุยน้ำมารับของบริจาคบนถนนที่ยกสูง ส่วนพื้นที่เฟส7-9 นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี ถูกน้ำท่วม 50-70 เซนติเมตร ส่งผลกระทบโรงงานกว่า 200 แห่ง และมี 2 แห่ง ต้องปิดโรงงาน เนื่องจากพนักงานประสบปัญหาการเดินทาง ที่อ.เมือง จ.ระยอง น้ำยังท่วมเป็นบริเวณกว้าง ล่าสุดเข้าท่วมบริเวณแยกเกาะกลอย มุ่งหน้าอำเภอบ้านค่าย ส่วนจุดที่ถูกน้ำท่วมหนักคือ หมู่บ้านจัดสรรในต.ทับมา และต.เนินพระ ซึ่งมีบ้าน 800 หลัง

นายวีระชัย จิตรบรรเทา ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาป่าสักชลสิทธิ์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ขณะนี้มีปริมาณน้ำมีอยู่ที่ 1076 ล้านลูกบาศเมตรต่อวินาที จากระดับปกติ 960 ล้านลูกบาศเมตร ส่วนอัตราการปล่อยน้ำของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์อยู่ที่ 700 ล้านลูกบาศเมตรต่อวินาที ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อพื้นที่ด้านล่าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง