กลุ่มหมู่บ้านบางปลา จ.สมุทรสาคร ร้องตรวจสอบเงินกองทุนสวัสดิการ

ภูมิภาค
11 ต.ค. 56
08:38
276
Logo Thai PBS
กลุ่มหมู่บ้านบางปลา จ.สมุทรสาคร ร้องตรวจสอบเงินกองทุนสวัสดิการ

ตัวแทนกลุ่มสมาชิกกองทุนหมู่บ้านบางปลา จ.สมุทรสาคร ร้องเรียนกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ให้ตรวจสอบกองทุนสวัสดิการสมาคมเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ที่ยังมีการเรียกเก็บเงินสมาชิกอยู่ ทั้งๆที่กองทุนได้ปิดไปนานแล้ว เนื่องจากขาดสภาพคล่อง

ตัวแทนสมาชิกกองทุนหมู่บ้านบางปลา หมู่ 4 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ร้องขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบการดำเนินงานการจัดตั้งกองทุนสวัสดิการสมาคมเครือข่ายกองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมืองแห่งประเทศไทย รวมถึงบริหารงานของคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านบางปลา อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

 
โดยกองทุนนี้อ้างว่าได้ส่งเงินของสมาชิกให้กับสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครปฐม แต่จากการตรวจสอบพบว่าได้ปิดทำการไปนานแล้ว เนื่องจากขาดสภาพคล่องทางการเงินมานานหลายปี แต่กลับไม่แจ้งให้กับสมาชิกได้ทราบ และยังมีการเรี่ยไรเงินกับสมาชิกทุกเดือน
 
ลักษณะของการเรียกเก็บเงิน คือ ต้องสมัครเป็นสมาชิกของกองทุนฯ หลังจากนั้นเสียค่าธรรมเนียมเดือนละ 200 บาท และค่าสมาชิกรายปี ปีละ 100 บาท ซึ่งกองทุนนี้มีสมาชิกกว่า 2 แสนคน จาก 20 จังหวัดทั่วประเทศ รวมมีเงินเข้ากองทุนประมาณเดือนละ 40 ล้านบาท
 
ล่าสุดสมาชิกกองทุนฯ ร้องเรียนไปที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ให้ช่วยเหลือ ซึ่งได้ประสานผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร เร่งรัดในการดำเนินคดีนี้แล้ว ติดตามรายละเอียดเรื่องนี้ในรายการสถานีประชาชนเวลา 14.05 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง