น้ำท่วมปราจีนฯ "วิกฤต" อีก หลังรับน้ำจากศรีมหาโพธิ-จนท.เร่งสร้างแนวกั้นน้ำ

ภูมิภาค
12 ต.ค. 56
07:39
124
Logo Thai PBS
น้ำท่วมปราจีนฯ "วิกฤต" อีก หลังรับน้ำจากศรีมหาโพธิ-จนท.เร่งสร้างแนวกั้นน้ำ

สถานการณ์น้ำท่วมที่จ.ปราจีนบุรี กลับมาน่าเป็นห่วงอีกรอบ หลังน้ำจากอ.ศรีมหาโพธิ ไหลลงมาสร้างปัญหาให้กับอ.เมือง โดยน้ำในแม่น้ำปราจีน มีระดับสูงขึ้นจนเกือบจะล้นคันกั้นน้ำ ที่มีความสูงจากพื้นถึง 70 เซนติเมตร และบางจุดน้ำได้เอ่อเข้าท่วมในเขตตัวเมืองบ้างแล้ว

วันนี้ (12 ต.ค.) เวลาประมาณ 12.00 น. ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในเขตอ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เริ่มกลับมาน่าห่วงอีกครั้ง หลังน้ำจากอ.ศรีมหาโพธิ ไหลลงมา โดยน้ำในแม่น้ำปราจีน มีระดับสูงขึ้นจนเกือบจะล้นคันกั้นน้ำ ที่มีความสูงจากพื้นถึง 70 เซนติเมตร และบางจุดน้ำได้เอ่อเข้าท่วมในเขตตัวเมืองบ้าง ทำให้ขณะนี้ เจ้าหน้าเร่งเสริมกระสอบทราย และหินคลุก เพื่อวางเสริมแนวคันกั้นน้ำ แต่ทรายนั้นยังมีไม่มากพอ ซึ่งหากแนวคันกั้นน้ำแตก จะทำให้น้ำไหลเข้าท่วมเขตเมืองอย่างหนัก และรวดเร็ว

    
 
ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้สถานที่ราชการทั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด, โรงเรียน, บ้านพักข้าราชการ, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 รวมถึงพิพิธภัณฑสถาน ทั้งหมดถูกน้ำท่วมแล้ว ส่วนศาลจังหวัด ได้ปิดทำการแล้ว ซึ่งสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานอัยการใหม่ บ้านแหลมหินแทน
 
โดยเฉพาะ วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ที่อุปกรณ์การเรียนเสียหายแล้วประมาณ 60 ล้านบาท เช่นเดียวกับเรือนจำ จ.ปราจีนบุรีที่มีน้ำท่วมขังแล้ว ซึ่งเรือนจำแห่งนี้มีนักโทษอยู่ประมาณ 1,372 คน ในส่วนของผู้ป่วย ด้านโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้เร่งเสริมคันกั้นน้ำ เพื่อให้ยังสามารถเปิดบริการได้ รวมถึงได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยหนักไปยังโรงพยาบาล จ.ชลบุรี และโรงพยาบาลศูนย์สมเด็จพระเทพฯ พระรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี จ.นครนายกแล้ว 
 
นอกจากนี้ ยังมีนักโทษจากอ.กบินทร์บุรีมาเพิ่มอีก 154 คน ทั้งนี้ หากปริมาณน้ำสูงมากกว่า 1 เมตร จะต้องมีการเคลื่อนย้ายผู้ต้องขัง

    


ข่าวที่เกี่ยวข้อง