น้ำท่วมในตัวเมืองปราจีนบุรียังคงวิกฤติ

ภูมิภาค
12 ต.ค. 56
12:29
111
Logo Thai PBS
น้ำท่วมในตัวเมืองปราจีนบุรียังคงวิกฤติ

สถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองปราจีนบุรียังคงวิกฤติ บ้านเรือนประชาชน และศูนย์ราชการทุกแห่งยังคงมีน้ำท่วมสูง

ตำรวจน้ำนำกำลังเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านบริเวณด้านหลังเรือนจำ จ.ปราจีนบุรี ขนย้ายทรัพย์สิน หลังน้ำจากแม่น้ำปราจีนบุรีที่ไหลสมทบกับน้ำจาก อ.ศรีมหาโพธิ ได้ทะลักเข้าท่วมอย่างรวดเร็วสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านกว่า  130 หลังคาเรือนขนย้ายทรัพย์สินไม่ทัน ถูกน้ำท่วมเสียหายจำนวนมาก รวมทั้งสถานที่ราชการหลายแห่งที่ถูกน้ำท่วมสูงไม่สามารถให้บริการได้ 
 
เช่นเดียวกับบริเวณรอบๆ เรือนจำที่เจ้าหน้าที่ต้องวางกระสอบทราย เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าภายในเรือนจำ ทำสะพานทางเดินสำหรับเจ้าหน้าที่เข้า-ออกด้านข้างของเรือนจำแทน พร้อมกับประกาศงดญาติเยี่ยมผู้ต้องขัง ขณะเดียวกัน เตรียมพร้อมย้ายผู้ต้องขังทั้งกว่า 1,000 คน ไปยังเรือนจำจังหวัดใกล้เคียง หากระดับน้ำไม่สามารถควบคุมได้ 
 
ขณะที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร นายรอยล จิตรดอน คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย เปิดเผยว่า ขณะนี้หลายหน่วยงานอยู่ระหว่างวางแผนป้องกันกำแพงด้านหลังโรงพยาบาล หลังออกสำรวจ พบว่ามีน้ำค้างทุ่งทั้ง 2 ฝั่งสูงกว่าแม่น้ำปราจีนบุรีเกือบ 1 เมตร ถนนที่เป็นคันกั้นน้ำคาดว่าจะไม่สามารถต้านแรงดันน้ำได้ จึงห้ามรถบรรทุกวิ่งผ่าน รวมทั้งจะให้ตำรวจปิดการจราจรสาย 44 จากโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรไป อ.ศรีมหาโพธิ และจะเสริมคันให้สูงขึ้น พร้อมประเมินสถานการณ์ทุกระยะ 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง