วอล์คเกอร์ คว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอทัวร์

กีฬา
14 ต.ค. 56
08:47
64
Logo Thai PBS
วอล์คเกอร์ คว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอทัวร์

จิมมี่ วอล์คเกอร์ โปรวัย 34 ปี ชาวอเมริกัน คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์รายการแรกให้กับตัวเองได้สำเร็จ

การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ฟรายดอทคอม โอเพ่น ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ถือเป็นรายการแรกของฤดูกาล หลังจากพีจีเอปรับเปลี่ยนโปรแกรมแข่งขันมาเริ่มได้เดือนตุลาคมแทนการเปิดฤดูกาลในเดือนมกราคม ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ จิมมี่ วอล์คเกอร์ โปรวัย 34 ปี ที่คว้าแชมป์ด้วยคะแนนรวม 17 อันเดอร์ เอาชนะ วีเจย์ ซิงค์ ไป 2 สโตรก เป็นแชมป์พีจีเอรายการแรกของวอล์คเกอร์ นับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อ 12 ปีที่แล้ว นอกจากนี้ วอล์คเกอร์ ยังขยับเข้ามาติด 50 อันดับแรกของโลกได้สำเร็จ พร้อมคว้าสิทธิ์แข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการเดอะ มาสเตอร์ส ในปีหน้า
 
มาดูวันเอเชียทัวร์ รายการไชน่า มาสเตอร์ส ที่ประเทศจีน ชาร์ล ชวาร์ซเซล โปรแอฟริกาใต้ อดีตแชมป์ยูเอส มาสเตอร์ส ทำคะแนนรวมสี่วัน 9 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครอง โดยแซงหน้าเหลียง เหวิน ชง โปรเจ้าถิ่น ผู้นำร่วมหลังจบวันที่ 3 และแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วเพียงแค่สโตรกเดียว โดย เหลียง เหวิน ชง คว้าอันดับ 2 ร่วมกับ ดาร์เรน คล้าร์ก โปรไอร์แลนด์เหนือ ขณะที่ ธันยากร ครองผา เป็นโปรไทยที่ทำผลงานดีที่สุดด้วยการจบที่อันดับ 13 คะแนนรวม 3 อันเดอร์
 
ขณะที่กอล์ฟหญิงแอลพีจีเอ มาเลเซีย โอเพ่น ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย แชมป์ตกเป็นของเลกซี่ ธอมป์สัน โปรสาวดาวรุ่งวัย 18 ปีจากสหรัฐฯ ที่ทำคะแนนรวม 4 วัน 19 อันเดอร์ เอาชนะอันดับ 2 ชานชาน เฟ็ง โปรสาวจีนถึง 4 สโตรก นับเป็นการคว้าแชมป์แรกในปีนี้ และเป็นแชมป์ที่ 2 ในการเล่นกอล์ฟอาชีพของ ธอมป์สัน ขณะที่ พรอนงค์ เพชรล้ำ จบที่ 15 ร่วม คะแนน 6 อันเดอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง