ตร.ญี่ปุ่น-ดีเอสไอลงพื้นที่สุโขทัย เร่งรัดคดีฆ่านักท่องเที่ยวญี่ปุ่น เมื่อ 6 ปีก่อน

ภูมิภาค
15 ต.ค. 56
08:39
412
Logo Thai PBS
ตร.ญี่ปุ่น-ดีเอสไอลงพื้นที่สุโขทัย เร่งรัดคดีฆ่านักท่องเที่ยวญี่ปุ่น เมื่อ 6 ปีก่อน

ตำรวจญี่ปุ่นลงพื้นที่ร่วมดีเอสไอที่จังหวัดสุโขทัย เพื่อเร่งรัดติดตามคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่น ในอุทยานแห่งชาติประวัติศาสตร์สุโขทัย ที่เกิดขึ้นเมื่อ 6 ปีก่อน ซึ่งจะลงตรวจสอบที่เกิดในบ่ายวันนี้ (15 ต.ค.)

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ ประชุมร่วมกับตำรวจญี่ปุ่น และตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีการฆาตกรรมน.ส.โทโมโกะ คาวาชิตะ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ที่ถูกฆ่าปาดคออยู่เชิงเขาทางขึ้นวัดสะพานหิน ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ขณะที่เธอมาปั่นจักรยานเล่น เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2550 เนื่องจากคดีนี้ไม่มีความคืบหน้า

โดยในการประชุมได้นำสำนวนการสอบสวนพยาน และผู้ต้องสงสัยกว่า 200 คน มาประกอบ รวมถึงหลักฐานการตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอ ที่พบในร่างของผู้เสียชีวิต และในบ่ายวันนี้ (15 ต.ค.) ตำรวจญี่ปุ่นจะลงพื้นที่ร่วมดีเอสไอ เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง

การสืบสวนคดีนี้พบว่า น.ส.โทโมโกะเดินทางมาสุโขทัย ช่วงเย็นวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ไม่มีที่พักจึงฝากสัมภาระไว้ที่เกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่ง และไปเที่ยวงานลอยกระทง จนรุ่งเช้าก็มาเช่ารถจักรยานขี่ไปเที่ยวในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ซึ่งพบจักรยานที่เช่ามาจอดอยู่เชิงเขาทางขึ้นวัดสะพานหิน ขณะนั้นมีกลุ่มนักเรียนที่มาเที่ยวและถ่ายคลิปเล่นกันในกลุ่ม จับภาพต้องสงสัยเป็นชายชาวญี่ปุ่นที่เดินลงจากเขาไว้ได้ แต่ยังไม่มีพยานหลักฐานที่เชื่อมโยง ทำให้ตำรวจยังพุ่งเป้าไปที่เรื่องฆ่าชิงทรัพย์ เพราะทรัพย์สินของนางสาวโทโมโกะหายไป และไม่พบร่องรอยการข่มขืน ในขณะนั้นตำรวจได้ตั้งรางวัลนำจับไว้ 100,000 บาทด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง