วอลเลย์ฯหญิงทีมชาติไทย เตรียมพบโดมินิกัน ในเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนคัพ

กีฬา
17 ต.ค. 56
07:37
99
Logo Thai PBS
วอลเลย์ฯหญิงทีมชาติไทย เตรียมพบโดมินิกัน ในเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนคัพ

ทีมวอลลเย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดแชมป์เอเชีย จะลงประเดิมสนามพบโดมินิกัน ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนคัพ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนหน้า

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนคัพ ที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนหน้า ล่าสุดสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือเอฟไอวีบี ได้ประกาศให้ทีมชาติโดมินิกัน ทีมอันดับ 8 ของโลกได้สิทธิไวลด์การ์ดเข้าแข่งขัน รวมกับแชมป์จาก 5 ทวีปคือ ไทย, บราซิล, รัสเซีย, สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น เจ้าภาพ ทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะประเดิมสนามด้วยการพบกับโดมินิกัน ในวันที่ 12 พฤศจิกายน ต่อด้วย 13 พฤศจิกายน พบ บราซิล ทีมอันดับ 1 ของโลก และแชมป์โอลิมปิกทีมล่าสุด โดยทั้งสองนัดจะแข่งขันกันที่นิปปอน ไกชิ ฮอลล์ ในเมืองนาโงย่า

 
ขณะที่ในอีก 3 นัดถัดมาจะย้ายมาแข่งขันกันที่โตเกียว เมโทรโพลิแทน ยิมเนเซียม ในกรุงโตเกียว เริ่มจากวันที่ 15 พฤศจิกายน ไทย พบ ญี่ปุ่น เจ้าภาพ และทีมอันดับ 3 ของโลก / 16 พฤศจิกายน พบ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 2 ของโลก และ 17 พฤศจิกายน พบ รัสเซีย ทีมอันดับ 6 ของโลก
 
สำหรับการแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นทุกๆ 4 ปี โดยจะเป็นการรวมแชมป์จาก 4 ทวีปคือ เอเชีย, ยุโรป, อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ รวมกับเจ้าภาพ และทีมไวลด์การ์ด เข้าแข่งขันแบบพบกันหมด โดยการแข่งขันเมื่อ 4 ปีที่แล้วทีมไทยคว้าอันดับ 6 ส่วนแชมป์ตกเป็นของอิตาลี ที่ไม่ได้สิทธิเข้าแข่งขันในปีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง