จนท.เร่งสอบสวนเหตุยิงนักเรียนได้รับบาดเจ็บ ในจ.ปัตตานี

ภูมิภาค
17 ต.ค. 56
08:08
102
Logo Thai PBS
จนท.เร่งสอบสวนเหตุยิงนักเรียนได้รับบาดเจ็บ ในจ.ปัตตานี

เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนหาสาเหตุยิงนักเรียนทุนโครงการเรียนดี และหลานสาวอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์จ.ปัตตานีได้รับบาดเจ็บ 3 คน ว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ หรือถูกลูกหลงจากวัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งยิงน.ส.มนันญา เมื่องเขียว น.ส.ธัญญภรณ์ พาหุฬา นักเรียนทุนโครงการเรียนดี และกระสุนยังไปถูกนางสุไบด๊ะ อาลีอิสเฮาะ หลานสาวนายเด่น โต๊ะมีนา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์จังหวัดปัตตานี ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดบริเวณถนนเจริญประดิษฐ์ ต.รูสะมีแล อ.เมืองปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา (16 ต.ค.)

จากการสอบสวนทราบว่า นักศึกษาทั้งสองคนได้รับทุนเรียนดี และเดินทางมาจากจ.พัทลุง เพื่อสอบสัมภาษณ์เข้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ในวันนี้ (17 ต.ค.) โดยมีรุ่นพี่เดินทางไปรับที่สถานีขนส่ง แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงเข้าใส่ 3 นัด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ หรือถูกลูกหลงจากกลุ่มวัยรุ่นที่ทะเลาะกัน เพราะบริเวณดังกล่าว มีร้านอาหารและร้านน้ำชา มักมีเรื่องวิวาทกันบ่อยครั้ง

ส่วนที่จ.ยะลา เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบศพของชายไม่ทราบชื่อ เสียชีวิต 3 วัน ริมถนนสาย 41 บ้านทำนบ ต.บังนังสตา อ.บังนังสตา จ.ยะลา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจถูกยิงเสียชีวิต หรือเกิดอุบัติเหตุ จึงต้องรอผลการชันสูตรศพอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง