"ดีเอสไอ" เก็บหลักฐานฆาตกรรมนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นใน จ.สุโขทัย

ภูมิภาค
17 ต.ค. 56
08:16
69
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" เก็บหลักฐานฆาตกรรมนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นใน จ.สุโขทัย

คดีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตที่ จ.สุโขทัย เมื่อ 6 ปีก่อน ดีเอสไอยังคงพยายามหาหลักฐานเพิ่มเติม และลงพื้นที่อีกครั้งตามรายงานการสืบสวนเดิม ซึ่งวันนี้เป็นการดูเส้นทางหลบหนีของผู้ก่อเหตุ เนื่องจากจุดเกิดเหตุเชื่อมต่อในหลายเส้นทาง และเตรียมนำข้อมูลเดิมมาวิเคราะห์ใหม่อีกครั้ง

การลงพื้นที่ครั้งนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ไปยังบริเวณวัดพระบาทน้อยที่ห่างจากวัดสะพานหินประมาณ 300 เมตร ซึ่งจุดนี้สามารถเชื่อมต่อไปยังด้านหลังของวัดสะพานหิน เป็นทางเดินเท้าเข้าไปในป่า การสำรวจเส้นทางนี้ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษต้องการตรวจสอบเส้นทางหลบหนีของผู้ก่อเหตุ นอกจากเหนือจากทางด้านหน้าวัดสะพานหิน จึงทำให้บุคคลสำคัญที่อยู่ในช่วงเวลาเกิดเหตุ คือเวลาประมาณ 10.30 - 11.00 น. ไม่พบเห็น น.ส.โทโมโกะ ที่วัดสะพานหิน เมื่อมีการเรียกสอบปากคำ โดยกลุ่มบุคคลสำคัญที่อยู่ช่วงเวลาเกิดเหตุ ถูกแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ ชายชาวญี่ปุ่นที่พนักงานขายตั๋วหน้าวัดสะพานหิน ให้ข้อมูลว่าเข้ามาซื้อตั๋วที่จุด ตามหลัง น.ส.โทโมโกะ ไม่นานนัก 
 
กลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มนักเรียนโรงเรียนมัธยม ที่มาเที่ยวบริเวณวัดสะพานหิน ซึ่งมีการถ่ายภาพ และมีรถจักรยานที่ น.ส.โทโมโกะจอดไว้หน้าวัด อยู่ในภาพ และกลุ่มสุดท้าย คือกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวช่วงเวลานั้น  สำหรับข้อมูลทั้งหมดจะเป็นการเตรียมรวบรวมก่อนที่จะมีการประชุมร่วมระหว่างดีเอสไอกับตำรวจญี่ปุ่น 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง