จนท.จำกัดพื้นที่เที่ยว บนผามออีแดง

ภูมิภาค
25 ต.ค. 56
02:02
100
Logo Thai PBS
จนท.จำกัดพื้นที่เที่ยว บนผามออีแดง

เจ้าหน้าที่จำกัดพื้นที่การท่องเที่ยวบนผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยให้เหตุผลเรื่องความมั่นคง ขณะที่ชาวบ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ พร้อมรับมือ หากเกิดเหตุรุนแรงในพื้นที่ ช่วงการตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้

ชาวบ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ ทำความสะอาดหลุมหลบภัย ที่มีกว่า 200 แห่ง ตลอดแนวชายแดน เพื่อเตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ในช่วงการตัดสินคดีปราสาทพระวิหารในวันที่ 11 พฤศจิกายน ซึ่งหลุมหลบภัยส่วนใหญ่ยังแข็งแรงและใช้การได้ดี

นายวีระยุทธ บุญมี กำนันตำบลเสาธงชัย บอกว่า ได้แจ้งข้อมูลข่าวสารของทางราชการเกี่ยวกับคดีพิพาทรอบตัวปราสาทพระวิหารให้กับชาวบ้านได้รับทราบข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้ตื่นตระหนก รวมทั้งเพื่อให้ชาวบ้านสามารถปรับตัวกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ และมีการเตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา โดยขณะนี้ได้มีการสำรวจข้อมูลผู้สูงอายุและเด็กที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยตามแนวชายแดน หากเกิดเหตุปะทะ และต้องอพยพจากพื้นที่โดยทันที

ขณะที่ พ.ต.ท.นพรัตน์ กองเมืองปัก ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 224 ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจ ยังวางกำลังรักษาความปลอดภัย ตามแนวชายแดนบริเวรปราสาทพระวิหาร 2 กองร้อย แต่ไม่เพิ่มกำลังในพื้นที่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จำกัดพื้นที่การท่องเที่ยวบนผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร และห้ามนักท่องเที่ยวถ่ายภาพ โดยนำรั้วลวดหนามมากั้นโดยรอบบังเกอร์ รวมถึงจุดที่เจ้าหน้าที่วางกำลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง