จนท.คุมเข้มชายแดนใต้ วันครบรอบเหตุการณ์ตากใบ

ภูมิภาค
25 ต.ค. 56
14:20
94
Logo Thai PBS
 จนท.คุมเข้มชายแดนใต้ วันครบรอบเหตุการณ์ตากใบ

โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เรียกร้องไปยังทุกฝ่ายที่พยายามรื้อฟื้นเหตุการณ์เข้าสลายการชุมนุมที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ที่ครบรอบ 9 ปี ของเหตุการณ์ในวันนี้ให้ยุติการรื้อฟื้น เพราะอาจจะเป็นช่องทางให้กลุ่มผู้ไม่หวังดี นำเหตุการณ์นี้ขึ้นมาปลุกระดมชาวบ้าน ขณะที่จังหวัดนราธิวาส ซ้อมแผนเผชิญเหตุเหมือนจริง เพื่อเตรียมความพร้อมหากมีเหตุร้ายเกิดขึ้น

การซ้อมแผนเผชิญเหตุโดยสมมติเหตุการณ์ กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เข้ายึดสถานที่ราชการ และ จับเจ้าหน้าที่เป็นตัวประกัน เป็นอีกมาตรการหนึ่ง ที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซักซ้อมขึ้นเพื่อกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน มีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงจะสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ทันท่วงที

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า วันครบรอบ 9 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุมที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ที่ตรงกับวันนี้ (25 ต.ค.) ทุกฝ่ายไม่ควรรื้อฟื้นเหตุการณ์ที่ผ่านมาขึ้นมาอีก เพราะอาจจะตอกย้ำความรู้สึกของคนในพื้นที่และอาจจะทำให้กลุ่มผู้ไม่หวังดีนำเหตุการณ์นี้ ขึ้นมาปลุกระดมชาวบ้าน เพื่อสร้างความแตกแยกให้คนในพื้นที่ ซึ่งไม่เป็นผลดีทั้งทางตรงและทางอ้อม

ส่วนการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หน่วยงานความมั่นคงทั้ง 3 จังหวัด ได้ตั้งด่านตรวจ และ จุดสกัด เพื่อตรวจค้นรถต้องสงสัย ที่อาจจะมีกลุ่มผู้ไม่หวังดี ใช้เหตุการณ์วันครบรอบ 9 ปี ของเหตุการณ์ที่อำเภอตากใบ สร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบขึ้นในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง