สถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา ยังปกติ

ภูมิภาค
27 ต.ค. 56
10:19
67
Logo Thai PBS
 สถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา ยังปกติ

ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 23 ยืนยันสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา เป็นปกติ พร้อมปฏิเสธข่าวเสริมกำลังทหารของทั้ง 2 ประเทศ ขณะบรรยากาศการค้าชายแดนบริเวณช่องสะงำ จ.ศรีสะเกษ เป็นไปอย่างเงียบเหงา

บรรยากาศการเดินทางเข้า-ออก บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ของชาวกัมพูชา เพื่อเข้ามาซื้อสินค้าบริเวณตลาดช่องสะงำ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เป็นไปอย่างเงียบเหงา หลังมีกระแสข่าวว่าทหารทั้ง 2 ประเทศเสริมกำลังในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงทำให้ชาวกัมพูชาเดินทางเข้ามาซื้อสินค้าน้อยลง ซึ่งตามปกติในวันอาทิตย์จะเป็นวันที่มีพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาเดินทางเข้ามาจับจ่ายซื้อของมากที่สุด

พ.อ.สมภพ ภาระเวช ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 23 ยืนยันว่า กระแสข่าวการเสริมกำลังของทหารไม่เป็นความจริง แต่เป็นการสับเปลี่ยนกำลังตามปกติ และไม่ได้มีความตึงเครียด ส่วนการติดตั้งเครื่องกระจายเสียงตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา กว่า 30 จุด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น เพราะเป็นช่องทางสร้างความเข้าใจระหว่างทหาร 2 ฝ่าย และลดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนต่อกัน พร้อมทั้งแจ้งข่าวสารให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกันแล้ว และขอให้ติดตามข่าวสารจากทางฝ่ายความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง