เร่งติดตามผู้ก่อเหตุวางระเบิดชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเสียชีวิต จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
28 ต.ค. 56
07:44
129
Logo Thai PBS
เร่งติดตามผู้ก่อเหตุวางระเบิดชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเสียชีวิต จ.นราธิวาส

เจ้าหน้าที่เร่งติดตาม ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฎิบัติการพิเศษ จ.นราธิวาสเสียชีวิต 2 นาย ใน อ.บาเจาะ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุระเบิดในหมู่ 4 บ้านส้มป่อย ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้ ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กลุ่มงานสืบสวน ตำรวจภูธรนราธิวาส และ ร.ต.ต.จรูญ เมฆเรือง รองหัวหน้าชุดเสียชีวิต ขณะเข้าตรวจสอบหลุมระเบิดที่ผู้ก่อเหตุขุดไว้ริมถนนเพชรเกษม

ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดชุดนี้ มีชื่อระหว่างปฎิบัติหน้าที่ คือ ชุดปฏิบัติการเหยี่ยวดง 60 มีเจ้าหน้าที่รวม 15 คน ซึ่งเคยถูกลอบวางระเบิดมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ครั้ง และความเสียสละของ ร.ต.ต.แชน และผู้ใต้บังคับบัญชา ทำให้ได้รับรางวัล "คนดีของแผ่นดิน" จากกระทรวงยุติธรรม เพื่อยกย่องเชิดชูข้าราชการที่ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต และในเดือนตุลาคมปี 2556 นี้ ร.ต.ต.แชน ได้รับการเสนอเลื่อนยศเป็น “ร้อยตำรวจโท” แต่ก็มาเสียชีวิตเสียก่อน

ส่วนที่ จ.ปัตตานี เมื่อคืนวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รับแจ้งว่า มีกลุ่มวัยรุ่นอายุประมาณ 13-25 ปี พยายามเข้ามาสร้างเหตุก่อกวนด้วยการจุดไฟเผา 3 จุด คือบริเวณปั๊มน้ำข้างห้างสรรพสินค้าไดอาน่า บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้า และหน้าร้านขายยา ในเขตเมืองปัตตานี แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่เห็นเหตุการณ์เสียก่อน จึงไม่เกิดเหตุรุนแรงขึ้น โดยเชื่อว่าเป็นเพียงความคึกคะนอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง