กำชับทุกหน่วยเข้มงวดตรวจสอบที่เกิดเหตุระเบิดชายแดนใต้

ภูมิภาค
29 ต.ค. 56
00:55
58
Logo Thai PBS
กำชับทุกหน่วยเข้มงวดตรวจสอบที่เกิดเหตุระเบิดชายแดนใต้

ผู้บังคับบัญชาฝ่ายความมั่นคงใน จ.ชายแดนภาคใต้ เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเพิ่มความระมัดระวังในการเข้าตรวจที่เกิดเหตุ หลังชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดนราธิวาส ถูกลอบวางระเบิดเสียชีวิต 3 นายขณะเข้าเก็บกู้วัตถุระเบิด

ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและชุดนิติวิทยาศาสตร์ ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดใน อ.บาเจาะ ซ้ำอีกครั้ง เพื่อหาวัตถุพยานเพิ่มเติม หลังจาก ร.ต.ต.แซน วรงคไพสิฐ รองหัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พร้อมเพื่อนตำรวจ ถูกลอบวางระเบิดเสียชีวิตรวม 3 นาย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา

ด้าน พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียตำรวจทั้ง 3 นาย ซึ่งล้วนเป็นบุคลากรคนสำคัญในงานชุดเก็บกู้ระเบิดของจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเพื่อเป็นการตอบแทนความเสียสละนี้ ได้เตรียมเสนอปูนบำเหน็จความชอบเป็นกรณีพิเศษ 8 ขั้น พร้อมเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต จากต้นสังกัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมกว่า 3 ล้านบาท

ส่วนที่ จ.ยะลาได้มีการประชุมร่วมกันของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อปรับแผนการทำงาน โดย พล.ต.เกษม ธนาภรณ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เปิดเผยว่าหลังการสูญเสียตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จ.นราธิวาส 3 นายนั้นได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเพิ่มความระมัดระวังในการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง