ผู้นำคณะสงฆ์จากหลายประเทศ เตรียมเดินทางร่วมสักการะพระศพสมเด็จพระสังฆราชฯ

ภูมิภาค
1 พ.ย. 56
07:44
48
Logo Thai PBS
ผู้นำคณะสงฆ์จากหลายประเทศ เตรียมเดินทางร่วมสักการะพระศพสมเด็จพระสังฆราชฯ

ผู้นำคณะสงฆ์จากหลายประเทศ และผูันำศาสนา ร่วมถวายความอาลัย และเข้าสักการะพระศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

คณะบุคคล, ข้าราชการ, นักเรียน, นักศึกษา ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด จำนวนมากเดินทางเข้าสักการะพระศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ซึ่งวัดบวรนิเวศวิหารฯ เปิดให้เข้าสักการะพระศพหลังเสร็จสิ้นพิธีบำเพ็ญกุศลพระศพในช่วงเชัา

บรรยากาศภายนอกมีนักเรียนจากโรงเรียนวัดบวรนิเวศวิหาร และโรงเรียนสตรีวิทยา ช่วยกันบริการน้ำดื่มให้กับประชาชนที่มารอเข้าคิวเข้าสักการะพระศพ

ประชาชน และคณะบุคคล ที่มาในวันนี้ต่างรู้สึกปลาบปลื้มใจ ที่มีโอกาสได้แสดงความกตัญญูธิตาแด่องค์สมเด็จพระสังฆราชฯ และพร้อมจะน้อมคำสอนของพระองค์ ไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิต

สำหรับยอดผู้เข้าสักการะพระศพ จนถึงวันนี้พบว่ามีไม่ต่ำกว่า 100,000 คน ดูจากยอดของการจัดพิมพ์หนังสือที่แจกให้กับผู้มาสักการะพระศพ ส่วนการเปิดใหัพุทธศาสนิกชนร่วมเป็นเจ้าภาพ การบำเพ็ญพระกุศลพระศพนั้น ขณะนี้มีผู้แจังความจำนงค์ไปจนถึงวันที่ 29 มกราคม 2557 แล้วซึ่งเป็นช่วงครบรอบ 100 วัน ของการสิ้นพระชนม์

พระศากยวงศ์วิสุทธิ์ ผู้ช่วยเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ จะมีผู้นำฝ่ายสงฆ์จากหลายประเทศมาสักการะพระศพสมเด็จพระสังฆราช เช่น พระสังคนายก นิกายสยามวงศ์ จากประเทศศรีลังกา

ขณะเดียวกันสภาประมุขบาทหลวงคาทอลิกประเทศไทย จะนำสาสน์แสดงธรรมสังเวชของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส มาถวายยังตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหารฯ ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ดัวย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง