เรือโดยสารอับปางกลางอ่าวพัทยาเสียชีวิต 6 คน

ภูมิภาค
4 พ.ย. 56
00:35
125
Logo Thai PBS
เรือโดยสารอับปางกลางอ่าวพัทยาเสียชีวิต 6 คน

เกิดเหตุเรือโดยสารอับปางกลางอ่าวพัทยา จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน บาดเจ็บเกือบ 200 คน เบื้องต้นคาดว่าบรรทุกน้ำหนักเกิน หรือ ชนหินในทะเล

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 พฤศจิยายนที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุเรือโดยสารขนาดใหญ่ ของบริษัทเกาะล้านทราเวล จำกัด อับปางกลางทะเลอ่าวพัทยา บริเวณหน้าหาดนวล ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ห่างจากฝั่งพัทยาประมาณ 7 กิโลเมตร มีนักท่องเที่ยวที่โดยสารมากับเรือบางส่วนจมน้ำหายไป และบางคนลอยคอรอรับความช่วยเหลืออยู่กลางทะเลเกือบ 200 คน

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 6 คน เพราะมีอาการสำลักน้ำรุนแรง และขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสมีประมาณ 10-15 คน และบาดเจ็บเล็กน้อยกว่า 100 คน โดยถูกส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาล 3 แห่ง ประกอบด้วยโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล, โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และโรงพยาบาลบางละมุง

ล่าสุดเมืองพัทยาได้ตั้งศูนย์ประสานงานบริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย ก่อนประสานงานร่วมไปยังกองทัพเรือ เพื่อจัดส่งเรือตรวจการณ์ และกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบหาผู้รอดชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณจุดเกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง

สำหรับสาเหตุที่เกิดโศกนาฏกรรมในครั้งนี้คาดว่าอาจเกิดจากการบรรทุกน้ำหนักเกิน หรือ เกิดอุบัติเหตุชนกับหินโสโครกในทะเล โดยจะต้องรอการกู้ซากเรือขึ้นมาตรวจสอบก่อนถึงจะทราบรายละเอียดที่เกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง