สมาคมยกน้ำหนักฯตั้งเป้าคว้า 4 เหรียญทองซีเกมส์

กีฬา
13 พ.ย. 56
01:04
72
Logo Thai PBS
สมาคมยกน้ำหนักฯตั้งเป้าคว้า 4 เหรียญทองซีเกมส์

สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นเเห่งประเทศไทย ตั้งเป้าคว้า 4 เหรียญทองในการเเข่งขันซีเกมส์ที่พม่า ซึ่งต่ำกว่าผลงานเดิมที่เคยทำไว้ 9 เหรียญทองที่อินโดนีเซีย

งานมีทเดอะเพรสซีเกมส์ครั้งที่ 3 มี 4 สมาคมกีฬาร่วมเเถลงความพร้อม ประกอบด้วย สมาคมยกน้ำหนัก สมาคมบาสเก็ตบอล สมาคมจักรยาน เเละสมาคมวอลเลย์บอล

 
โดย พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ ผู้จัดการทีมยกน้ำหนักชุดซีเกมส์ เเสดงความมั่นใจในทีมงานผู้ฝึกสอนรวมถึงศักยภาพของจอมพลังไทย ว่าจะสามารถคว้าได้ 4 เหรียญทองในการเเข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้
 
ซึ่งนักกีฬาทั้งหมดกำลังเก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึกยกน้ำหนัก ภายในค่ายโชติพิมาย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป้าหมายต่ำกว่าผลงานที่ไทยเคยทำไว้ถึง 9 เหรียญทองในซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย เนื่องจากเจ้าภาพพม่าได้จำกัดโควต้าให้เเต่ละชาติส่งเเข่งได้ไม่เกิน 9 รุ่น
 
สำหรับทีมจอมพลังไทย มีลุ้นในประเภทหญิง 4 รุ่น เริ่มจาก เเต้ว พิมศิริ ศิริเเก้ว เจ้าของเหรียญเงินลอนดอนเกมส์ ยังเป็นตัวเต็งในการคว้าเหรียญทองในรุ่น 63 กิโลกรัม ตามด้วย ฟ้า พนิดา คำศรี ในรุ่น 48 กิโลกรัม ที่ยังต้องลุ้นสภาพร่างกายในขั้นสุดท้าย
 
นอกจากนั้นยังมีลุ้นในรุ่น 58 กิโลกรัม จาก รัตติกาล กุลน้อย เเละสุกัญญา ศรีสุราช, รวมถึงในรุ่น 69 กิโลกรัม จากบุณณธีร์ กล้ากสิกิจ เเละวิริยา สุวรรณรัตน์...โดยสมาคมยกน้ำหนัก จะทำการตัดตัวนักกีฬาในวันจันทร์ที่ 18 พ.ย.นี้
 
ขณะที่สมาคมวอลเลย์บอลตั้งเป้า 2 เหรียญทอง จากทีมชายเเละหญิง โดยเฉพาะทีมหญิง ที่ยังคงใช้ชุดเเชมป์เอเชียลงเเข่งขัน นำโดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ เเละ นุศรา ต้อมคำ เเม้จะต้องเจอคู่เเข่งสำคัญอย่างเวียดนาม ก็ตาม
 
ส่วนบาสเก็ตบอล ตั้งเป้าคว้า 1 เหรียญทองจากทีมหญิงเเชมป์เก่า เเละรักษาตำแหน่งรองเเชมป์ของทีมชาย ที่เเพ้ให้กับฟิลิปปินส์ในรอบชิงชนะเลิศครั้งที่เเล้ว
 
ขณะที่จักรยาน ตั้งเป้าคว้า 3 เหรียญทอง จากเสือภูเขาดาวน์ฮิลล์ 1 เหรียญ ในประเภทหญิง วิภาวี ดีคาบาเลส เเละจักรยานประเภทถนนอีก 2 เหรียญ นำโดย จันทร์เพ็ง นนทสิน เเละ จุฑาธิป มณีพันธ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง