บิลเลียด-สนุกเกอร์ ปรับการซ้อมหวังสู้พม่า

กีฬา
20 พ.ย. 56
14:34
314
Logo Thai PBS
บิลเลียด-สนุกเกอร์ ปรับการซ้อมหวังสู้พม่า

สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยปรับเทคนิกการซ้อม โดยปูผ้าสักหลาดโต๊ะพูลและสนุกเกอร์ใหม่ทั้งหมดตามลักษณะโต๊ะแข่งที่พม่าจะใช้ในการแข่งขันซีเกมส์ เพื่อให้นักกีฬาคุ้นเคย เนื่องจากเชื่อว่าเจ้าภาพพม่า น่าจะซ้อมโต๊ะจริงเพื่อชิงความได้เปรียบแม้จะผิดกฎก็ตาม

ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ หรือ ต่าย พิจิตร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสอยคิวไทยชุดซีเกมส์ เปิดเผยว่าตอนนี้สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยรื้อโต๊ะพูล 4 ตัว และโต๊ะสนุกเกอร์ 5 ตัว ในสโมสร ที.บี.ซี. สนุกเกอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นสถานที่ฝึกซ้อมของนักกีฬาชุดซีเกมส์ โดยปูผ้าสักหลาดใหม่ให้มีลักษณะตรงกับโต๊ะที่จะใช้แข่งขันจริง ซึ่งเป็นแทคติกของทีมไทยเพื่อรับมือกับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า และเชื่อว่าเจ้าภาพน่าจะให้นักกีฬาของตัวเองซ้อมกับโต๊ะจริงมานานแล้ว เพื่อความได้เปรียบชาติอื่นในการแข่งขัน ซึ่งไทยจะไม่ยอมเพลี่ยงพล้ำเด็ดขาด

กีฬาสอยคิวในซีเกมส์ 2013 มีชิงชัยทั้งหมด 12 เหรียญทอง แต่ปกติจัดชิงชัยเพียง 10 เหรียญทอง โดยพม่าเจ้าภาพได้เพิ่มจำนวนเหรียญทองจาก 2 เหรียญเป็น 4 เหรียญทองในกลุ่มบิลเลียด ให้มีการแข่งขันประเภทคู่สก๊อต หรือแทงสลับมือ กับประเภททีมซึ่งเป็นประเภทที่ตัวเองถนัดเข้ามา

สำหรับนักกีฬาบิลเลียด, สนุกเกอร์, พูล และ แครอมบอล ซึ่งคล้ายกับบิลเลียดแต่ต้องผ่าน 3 ชิ่งก่อนจะไปแคนนอนลูกเป้าโดยโต๊ะจะไม่มีหลุม ไทยส่งทั้งหมด 13 คน แบ่งเป็นชาย 11 คน หญิง 2 คน ส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาจากชุดคว้า 2 เหรียญทองเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์

ซึ่งในซีเกมส์ 2013 นี้ทางสมาคมตั้งเป้าคว้า 3 เหรียญทอง จากกลุ่มบิลเลียดและสนุกเกอร์ ซีเกมส์ครั้งที่แล้วคว้าได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง